Sony bỏ liên doanh LCD với Sharp

Sau khi thông báo rời bỏ liên doanh sản xuất S-LCD với Samsung, Sony tiếp tục ngừng hợp tác với đồng hương, Sharp.

>>> Sony đồng ý 'chia tay' Samsung trong vụ S-LCD
>>> Sharp 'cầu cứu' hãng Đài Loan để vượt khó khăn

Sony bỏ liên doanh LCD với Sharp
Sony gặp liên tiếp khó khăn trong thời gian qua, đặc biệt là ở thị trường TV. (Ảnh: Strategy).

Trong một thông báo mới được đưa ra, Sony cho biết họ sẽ không có bất kỳ khoản đầu tư nào nữa vào liên doanh sản xuất màn hình tinh thể lỏng với đối tác lâu năm của mình là Sharp. Số cổ phần từng sở hữu được Sony nhượng lại cho chính đối tác của mình.

Liên doanh giữa Sharp và Sony bắt đầu diễn ra từ năm 2009 với việc Sharp chia sẻ 7% quyền sở hữu nhà máy LCD Sakai của mình cho đối tác đồng hương. Trong khi đó, Sony cũng cam kết sẽ tiếp tục đầu tư để nâng mức sở hữu của mình lên một phần ba, tương đương 34%. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mức sở hữu của hãng vẫn dừng lại ở vị trí ban đầu 7%. Với những khó khăn liên tiếp ở thị trường thời gian qua, sau khi từ bỏ liên doanh S-LCD với Samsung tới lượt liên doanh với Sharp cũng được hãng rút lui.

Trong khi ở phía bên kia, sau khi Sony từ bỏ Sharp cũng chuyển hướng hợp tác của mình tới tập đoàn điện tử hàng đầu Đài Loan là Hon Hai. Trong một thỏa thuận vừa được công bố tuần này, Foxconn, công ty con của Hon Hai sẽ nắm giữ quyền sở hữu gần một nửa nhà máy sản xuất LCD Sakai, tương đương với Sharp. Đổi lại Sharp nhận được sự hỗ trợ về tài chính tương đương khoảng 800 triệu USD từ phía hãng Đài Loan.

Thứ Sáu, 30/03/2012 15:02
31 👨 137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp