Snapchat "chê" 3 tỷ USD của Facebook

Công ty phát triển ứng dụng nhắn tin miễn phí Snapchat được cho là đã từ chối đề nghị mua lại trị giá gần 3 tỷ USD tiền mặt từ Facebook để chờ đợi cơ hội tốt hơn.

Nguồn tin của Thời báo Phố Wall cho biết Snapchat đang được nhiều nhà đầu tư và người mua tiềm năng vây quanh. "Gã khổng lồ" thương mại điện tử Tencent của Trung Quốc cũng đã đề nghị đầu tư 200 triệu USD vào Snapchat cùng nhóm công ty khác. Tencent đang sở hữu nền tảng nhắn tin miễn phí WeChat và có cổ phần trong KaKao, công ty phát triển ứng dụng KakaoTalk nổi tiếng của Hàn Quốc.

Snapchat "chê" 3 tỷ USD của Facebook
Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Snapchat, Evan Spiegel. Ảnh: Internet

Theo nguồn tin, cho tới đầu năm sau, Evan Spiegel, Tổng Giám đốc 23 tuổi của Snapchat chưa cân nhắc đề nghị thôn tính hoặc đầu tư từ bất cứ nguồn nào. Anh hi vọng số người dùng của Snapchat có thể lớn đủ để đàm phán thương vụ giá trị hơn.

Snapchat sở hữu tính năng độc đáo, tự hủy tin nhắn văn bản hoặc hình ảnh sau một vài giây. Dịch vụ không gặt hái doanh thu song đặc biệt được thanh thiếu niên và người trẻ tuổi ưa chuộng. Trước đây, Facebook từng ra giá hơn 1 tỷ USD với Snapchat nhưng không thành. Vài tuần gần đây, đại diện của hãng lại liên lạc lần nữa để thảo luận về đề nghị mua đứt bằng tiền mặt khoảng 3 tỷ USD song vẫn không thành công. Số tiền này lớn hơn nhiều 1 tỷ USD Facebook bỏ ra để có được dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram năm 2012.

Facebook quan tâm tới Snapchat do ngày càng nhiều người dùng sử dụng dịch vụ qua smartphone mà nhắn tin là chức năng cốt lõi. Thị phần từ quảng cáo di động của hãng tăng đều nhưng tháng trước, Facebook thừa nhận đối tượng “teen” dùng Facebook hàng ngày đang ít đi.

Hồi tháng 6/2013, Snapchat được đầu tư 60 triệu USD. Ba tháng sau, công ty mới 2 năm tuổi cho biết mỗi ngày đã có 350 triệu tin nhắn được gửi qua ứng dụng, tăng từ con số 200 triệu của tháng 6.

Thứ Sáu, 15/11/2013 14:06
31 👨 394
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp