Smartphone HTC Hero: Sao của hệ điều hành Android

HTC Hero là smartphone (điện thoại thông minh) thứ 2 của HTC chạy hệ điều hành (HĐH) Android được bán tại Việt Nam. Trên thực tế, hiện cũng chỉ có HTC bán chính thức sản phẩm chạy Android tại Việt Nam.

Màn hình cảm ứng “đỉnh

HTC Hero có thiết kế gợi cho chúng ta nhớ về chiếc G1 – sản phẩm “đình đám” chạy Android đầu tiên trên toàn cầu. Đuôi máy được uốn cong về phía trước. Dĩ nhiên, kích thước của Hero nhỏ hơn G1, với “số đo” là 112x56,2x14,4mm.

Chúng ta cũng không thấy bàn phím QWERTY vật lý, tiện dụng cho soạn thảo văn bản nhưng làm cho máy “cồng kềnh” như ở G1 trên Hero. Được biết, đây cũng là sản phẩm có khá nhiều màu sắc, khác với “truyền thống” của HTC, khi hãng này thường sản xuất ra các sản phẩm với màu chủ đạo là đen. Ở Hero, người dùng có thể lựa chọn máy với các màu: đen, trắng, nâu, hồng, và than chì. Đây có lẽ là điều mà người dùng có thể thể hiện được cá tính khi sử dụng chiếc điện thoại này.

Máy có màn hình TFT, 65.000, kích thước 3,2”. Đây là màn hình có chất lượng hiển thị hình chất lượng và độ sáng mà không phải model smartphone nào hiện có trên thị trường cũng có thể có được. Nó cũng “bất chấp” cả ánh nắng chói chang của mắt trời để hiển thị các hình ảnh 1 cách tuyệt vời. Độ phân giải 320x480pixel, có thể sẽ lý giải cho chất lượng hiển thị hình ảnh của Hero. Theo GSMArena, hiện trên toàn cầu chỉ có khoảng 17 model smartphone sử dụng màn hình có độ phân giải nói trên, trong đó có cả các sản phẩm iPhone.

Màn hình nói trên cũng là màn hình cảm ứng, sử dụng công nghệ đa điểm và đa chiều. Điều đặc biệt là hầu hết các ứng dụng quen thuộc đều được HTC đưa ra màn hình chờ, với nhiều “trang” khác nhau. Với HTC, người dùng ít phải để ý đến “Menu” phía trong. Bạn cứ chạm thay vào mình chờ và kéo, như cách chúng ta lật từng trang sách là có thể đi tới hầu hết các ứng dụng thường dùng. Thậm chí, có nhiều ứng dụng bạn lại có thể chạm tay vào và kéo từ trên xuống, giao diện sẽ chạy nhẹ nhàng đi xuống, như cách chúng ta kéo 1 tấm rèm cửa số. Chúng tôi cho rằng, có qua nhiều điều để nói về giao diện màn hình chờ của Hero. Và một điều rất rõ là chúng dễ dàng sử dụng cũng như có nhiều tuỳ biến cho người dùng.

Hệ điều hành Android

Chạy HĐH Andoird, điều trước tiên có thể nói, nếu bạn không thích công nghệ, có thể ban đầu bạn sẽ khó chịu bởi nó có vẻ hơi phức tạp, rối rắm, ít quen thuộc như cách bạn dùng HĐH Windows Mobile hay Symbian. Nhưng đổi lại bạn sẽ có những ứng dụng Internet phổ dụng nhất hiện nay, điều này cũng là dễ hiểu vì Android được phát triển bởi Google – ông “trùm” trong lĩnh vực ứng dụng Internet. Đó là chưa kể việc về đến Việt Nam, HTC còn “ địa phương” hoá sản phẩm này với nhiều ứng dụng trong nước như “Việt Nam”, hay các trang web tin tức nổi tiếng trong nước cũng được tích hợp sẵn. Gần như tất cả các ứng dụng này đều được thể hiện dưới dạng Widget, trực quan và tiện lợi cho người dùng khi sử dụng.

Ngay phía dưới màn hình chính là hệ thống một vài phím bấm vật lý dùng cho việc điều khiển máy, các phím bấm này thuận tiện cho người dùng, nhưng chúng lại có kích thước hơi bé, điều này có thể làm cho một số người dùng không thích. Trong khi đó, dù máy ảnh 5 megapixel với chế độ tự động lấy nét cho hình ảnh chụp chất lượng tốt lại vẫn (như hầu hết các sản phẩm smartphone khác của HTC) không có đèn flash. Thêm nữa lại vẫn như hầu hết các sản phẩm chạy HĐH Android, Hero không có radio FM tích hợp.

Thứ Tư, 10/02/2010 14:24
31 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp