Smartphone giá rẻ Nokia E63

Có thiết kế và tính năng gần như tương đương với Nokia E71, nhưng E63 nằm ở mức giá dành cho người dùng phổ thông bởi một số trang bị đã được rút gọn.

Smartphone đã trở thành xu hướng mạnh mẽ trong năm 2008, tuy nhiên giá bán cao lại là một rào cản để những người có hầu bao hẹp tiếp cận, nhất là trong thời điểm khủng hoảng kinh tế. E63 dường như là câu trả lời khôn khéo của Nokia khi đáp ứng được cả hai, tính năng và giá bán.

Kế thừa thành công của E71 - chiếc điện thoại thành công nhất của Nokia trong năm 2008 - E63 sở hữu đầy đủ các tính năng hiện đại nhưng được rút gọn về chất liệu và trang bị. Hướng tới người dùng phổ thông, mức giá của E63 rẻ hơn cả E61i và chỉ bằng E51, nhưng tính năng thì không hề thua kém.

E63 có lớp vỏ ngoài lằm bằng nhựa. Ảnh: Gsmarena.


Nokia E63 có thiết kế của E71 nhưng đơn giản hơn. Thay đổi dễ nhận ra nhất chính là lớp vỏ kim loại chắc chắn của "ông anh" đi trước nay được làm bằng nhựa. Thiết kế này làm cho máy không gọn gàng và chắc chắn, nhưng E63 lại dày hơn, và khi cầm trông đầm tay, dễ dàng nhập liệu.

Để cạnh E63 bên cạnh E71, có thể nhận ra cả hai có bàn phím tương đối giống, tuy nhiên model sau đã tách phim Ctrl và Chr riêng, thay đổi thứ hai là thanh space được làm ngắn lại. Các nút bấm cũng mềm mại, các biểu tượng không khác nhau bao nhiêu.

Nokia có màn hình rộng 2,36 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, tương đương E71. Góc trên không có camera thứ hai để đàm thoại video. Phía sau máy, camera 2 Megapixel không có chế độ tự động canh nét (trong khi E71 là 3,2 Megapixel). Tuy nhiên, E63 có một điểm thú vị là máy trang bị đèn flash, người dùng có thể giữ thanh space trên bàn phím thì đèn sẽ sáng giống như đèn pin trên Nokia 1200.

Đây là chiếc E-series đầu tiên trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cho phép người dùng sử dụng để nghe nhạc với các loại headphone khác nhau trên thị trường.

Bàn phím QWERTY của máy không khác biệt nhiều so E71. Ảnh: Quốc Huy.


Chiếc di động này có đầy đủ các tính năng cơ bản của điện thoại thông minh. Không khác E71, Nokia chỉ lược bỏ đi một vài trang bị về kết nối, camera để giảm giá bán của E61.

Với những người dùng E63 tại Việt Nam, sẽ khó nhận ra những thay đổi về kết nối mạng, bởi model này bỏ đi HSDPA, trang bị được coi nếu có cũng là thừa bởi các mạng GSM tại Việt Nam chưa hỗ trợ, người dùng vẫn có thể duyệt web qua EDGE, gọi điện trên các băng tần.

Để tiết kiệm hơn, người dùng vẫn có thể tải dữ liệu, lướt web qua Wi-Fi một cách đơn giản. Ngoài ra, máy còn cho phép kết nối và nghe nhạc với âm thanh stereo thông qua Bluetooth. E63 không có kết nối hồng ngoại.

Camera của model này là 2 Megapixel, do không hỗ trợ chế độ tự động canh nét, nên một số tính năng dành cho doanh nhân như chụp ảnh name card sẽ không có. Bù lại, đèn flash trên máy có thể thành đèn pin. Chất lượng các bức ảnh không thua kém E71, ngoại trừ kích thước nhỏ hơn.

Tương tự E71, điện thoại E-series mới chạy trên hệ điều hành S60 phiên bản 9.2, giao diện tương tương. Cài đặt các ứng dụng đơn giản, phần mềm chạy nhanh. E63 tích hợp định vị toàn cầu GPS như E71.

Mở hộp phụ kiện của E63, người dùng sẽ thấy máy bị giảm trừ khá nhiều phụ kiện như bao da, dây đeo, cáp USB và đĩa DVD. Ngoài ra, tai nghe trông cũng chất lượng kém hơn. Máy sử dụng pin tiêu chuẩn BP-4L, sử dụng bình thường các tính năng như nghe gọi, lướt web với máy mới được 3 đến 4 ngày.

Nokia E63 đã xuất hiện trên thị trường với giá bán 4,6 triệu đồng.

Điểm mạnh:

- Bàn phím QWERTY tiện dụng
- Hệ điều hành S60 phiên bản 9.2 với nhiều ứng dụng văn phòng, giải trí
- Hỗ trợ kết nối đầy đủ: 3G, Wi-Fi, giắc cắm 3,5 mm

Điểm yếu:

- Không có GPS, camera phân giải chưa cao
- Phụ kiện nghèo nàn

Thứ Tư, 14/01/2009 08:21
31 👨 2.355
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp