Smartphone đầu tiên dùng màn hình tiết kiệm điện IGZO

Nhà mạng DoCoMo (Nhật) vừa tung ra mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới dùng công nghệ màn hình IGZO của Sharp, mẫu AQUOS Phone SH-02E ZETA.

Smartphone đầu tiên dùng màn hình tiết kiệm điện IGZO

Màn hình của Sharp ban đầu được cho là sẽ xuất hiện trên sản phẩm của Apple, như iPad thế hệ ba tuy nhiên có vẻ “táo” cần thêm thời gian để áp dụng công nghệ này và smartphone Android của DoCoMo hưởng lợi. SH-02E không chỉ nổi bật ở màn hình tiên tiến mà còn sở hữu máy ảnh lên tới 16.3MP và bộ ổn định hình ảnh quang học, điện tử.

Thiết bị dùng chip lõi tứ Qualcomm Snapdragon Pro APQ8064 1.5GHz, kết nối Wi-Fi, LTE, NFC và máy ảnh trước 1.2MP, chống thấm nước, chống bụi. Cũng như nhiều thiết bị Nhật Bản khác, có thể dùng SH-02E để xem truyền hình NOTTV và 1Seg. Máy trang bị pin 2.320mAh cho thời gian sử dụng lâu hơn.

Màn hình IGZO dùng trên SH-02E có kích cỡ 4.9 inch độ phân giải 720x1280. Bằng cách sử dụng các chất bán dẫn oxit IGZO, Sharp có thể sản xuất được màn hình LCD sử dụng điện năng thấp hơn nhiều nhờ bóng bán dẫn nhỏ, màng mỏng và mật độ điểm ảnh tăng lên.

Máy được cài sẵn Android 4.0 và bán ra vào tháng 11 hoặc tháng 12 với các phiên bản màu trắng, đỏ, đen.

Hãng Sharp cho biết những màn hình mới sử dụng công nghệ IGZO sẽ cho độ phân giải cao gấp đôi và tiết kiệm điện năng đến 90% so với các màn hình hiện nay. Để làm được điều này, Sharp đã sử dụng vật liệu bán dẫn Indium Gallium Zinc Oxide để sản xuất những tấm transitor (bóng bán dẫn) mỏng và trong suốt nhằm giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ của màn hình.

Ngoài ra, IGZO có độ hoạt động electron cao hơn 40 lần so với lớp silicon vô định hình (silicon amorphous) của màn hình LCD nên có thể tạo ra các điểm ảnh (pixel) nhỏ hơn 8 lần. Nhờ đó, loại màn hình này cho độ phân giải cao hơn cả Full HD và tốc độ phản hồi của màn hình cũng nhanh hơn.

Thứ Sáu, 12/10/2012 11:16
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp