Skype bị hacker ủng hộ WikiLeaks tấn công DDoS?

Skype thông báo sự cố kỹ thuật trên diện rộng trên tài khoản Twitter của mình hôm qua và cho biết họ đang điều tra nguyên nhân.

Vào khoảng ba giờ chiều hôm qua, giờ chuẩn phương Đông, người dùng Skype trên toàn thế giới vẫn thông báo họ không thể truy cập vào dịch vụ. Một số người có thể đăng nhập tới “live”, nhưng không thể nhìn thấy bất kỳ bạn bè nào trong danh bạ của mình. Những người khác thông báo dịch vụ của họ không bị gián đoạn hoặc mất, nhưng số người dùng này không nhiều.

Trong tháng 11 vừa qua, Skype thông báo họ đã đạt được mốc kỷ lục 25 triệu người dùng, thách thức một số nhà cung cấp dịch vụ di động. Tổng số người dùng của Skype đã vượt quá 124 triệu người dùng.

Skype đang trải qua những thay đổi sở hữu lớn và đang theo đuổi quá trình phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Năm 2009, Skype được eBay bán cho các nhà đầu tư tư nhân – giá trị của Skype lúc đó là 2,75 tỷ USD.

Skype vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về nguyên nhân sự cố kỹ thuật diện rộng này, hay có bao nhiêu khách hàng bị ảnh hưởng. Có nhiều tin đồn nói rằng dịch vụ này đã bị nhóm những người ủng hộ WikiLeaks tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), song vẫn chưa có nhóm hacker nào đứng ra nhận việc này.

Đầu tháng này, VISA, MasterCard và PayPal đã bị tấn công DDoS vì đã từ chối cung cấp dịch vụ cho WikiLeaks – website đã công bố hàng nghìn tài liệu mật của quân đội và ngoại giao Mỹ. Nhà sáng lập WikiLeaks đang bị chính phủ Mỹ điều tra về các tài liệu mật bị rò rỉ. Hiện vẫn chưa rõ có mối quan hệ nào giữa Skype và WikiLeaks, nhưng tấn công DDoS có thể giải thích cho hiện tượng Skype bị sập với quy mô lớn như vậy.

Thứ Năm, 23/12/2010 15:30
31 👨 307
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp