SK Telecom sẽ bán điện thoại iPhone 4 từ tháng 3

Hôm 24/2, thông tấn xã Yonhap đưa tin, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu Hàn Quốc SK Telecom sẽ bắt đầu bán điện thoại iPhone 4 từ tháng tới, trong chiến lược thử nghiệm mới của Apple nhằm để cho một nhà phân phối duy nhất bán chiếc smartphone của họ trên mỗi thị trường lớn.

SK Telecom sẽ bán điện thoại iPhone 4 từ tháng 3

Yonhap nói rằng hiện SK Telecom đang gần hoàn tất mọi thủ tục liên quan. Hãng này cho biết: "Quá trình đàm phán diễn ra rất êm ả. Gần như chắc chắn SK Telecom sẽ có tên trong các nhà phân phối được quyền ra mắt iPhone mới."

Hiện người phát ngôn của hãng viễn thông Hàn Quốc vẫn đang từ chối đưa ra bình luận. Lúc trước, đối thủ có quy mô nhỏ hơn của SK Telecom là KT đã bán điện thoại iPhone tại Hàn Quốc, với doanh số tiêu thụ khoảng hai triệu chiếc kể từ khi thiết bị đình đám này ra mắt từ hồi tháng 11/2009.

Quá trình đám phán để bán iPhone 4 cho thấy sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh của SK Telecom, khi trước đây, hãng này luôn tìm cách thống trị thị trường smartphone đang tăng trưởng nhanh của Hàn Quốc bằng việc bán chiếc Galaxy S của Samsung hay các thiết bị khác chạy nền tảng Android.

Với những thỏa thuận mới, chắc chắn tập đoàn Apple sẽ là đối tượng "đắc lợi" nhất, với nhiều đối tác uy tín tiêu thụ sản phẩm cho họ.

Hồi năm 2010, "Quả táo" đã bán được 46,6 triệu chiếc iPhone và chiếm thị phần 2,9% của thị trường mobile toàn thế giới. Trước đó, thị phần của hãng là 2,1%.

Thứ Bảy, 26/02/2011 08:34
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp