Sigma giới thiệu dịch vụ dành cho nhiếp ảnh gia muốn "đào tẩu"

Thay vì phải đổi kho ống kính khi chuyển sang máy ảnh của hãng khác, người dùng có thể gửi ống kính cho nhà sản xuất Sigma để lắp loại ngàm tương thích mới.

Sigma giới thiệu dịch vụ dành cho nhiếp ảnh gia muốn "đào tẩu"
Người dùng sẽ không phải đổi cả kho ống kính khi chuyển đổi sang máy ảnh của hãng khác.

Đây là lần đầu tiên một dịch vụ về ống kính được cung cấp dành cho những người dùng muốn thay đổi hãng sản xuất máy ảnh, ví dụ như từ Nikon sang Canon hoặc ngược lại. Trước đây, những lần "đào tẩu" như vậy thường gây nhiều khó khăn cho người dùng, đặc biệt là việc bán cả kho ống kính đồ sộ có sẵn để chuyển sang loại mới.

Dịch vụ của Sigma sẽ chỉ áp dụng được với các loại ống kính của hãng thuộc các dòng mới là Art, Contemporary và Sports bao gồm các loại hỗ trợ ngàm của Canon, Nikon, Sigma, Sony hay Pentax. Riêng việc chuyển qua lại giữa ống kính cho máy mirrorless là MFT và Sony NEX thì áp dụng cho ống kính dòng Art.

Các ống kính chỉ thay đổi phần ngàm và một số chi tiết kỹ thuật cho phù hợp nhưng vẫn giữ nguyên các thành phần quang học như ban đầu.

Sigma có tính phí cho dịch vụ này nhưng chưa đưa ra thông tin cụ thể.

Nhà máy Sigma tại Nhật Bản là nơi duy nhất có thể thay đổi ngàm hiện tại. Người dùng tại nhiều quốc gia khác muốn sử dụng dịch vụ sẽ phải trả thêm chi phí vận chuyển hàng hóa.

Thứ Sáu, 02/08/2013 08:12
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp