Siemens rời bỏ liên doanh với Fujitsu

Hãng sản xuất thiết bị điện tử Fujitsu sẽ mua lại 50% cổ phần AG của Siemens trong liên doanh FSC (giữa Fujitsu và Siemens) tương đương 567 triệu USD để mở rộng hoạt động kinh doanh của hãng ra thị trường quốc tế.

Liên doanh FSC là liên doanh sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất Châu Âu giữa Fujitsu và Siemens với 10500 nhân viên trên toàn thế giới, mà tập trung nhiều nhất là ở Đức.

Fujitsu hy vọng sự mua lại này sẽ giúp hãng tăng ưu thế để cạnh tranh với IBM và HP trong thị trường máy chủ ở châu Âu, Trung Đông và Châu phi. Mà ở thị trường này, hãng chỉ như một “chú lùn” giữa những gã “khổng lồ”.

Ngoài ra, trong thỏa thuận kinh doanh cũng cho phép Siemens kinh doanh về sản phẩm nguồn, năng lượng và các dịch vụ y tế trong thời gian cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu có thể liên quan đến nhu cầu tiêu thụ máy tính. Và thỏa thuận này sẽ mang lại cho Siemens một khoảng lợi nhuận dự kiến cho đến tháng tư năm tới là 390 triệu USD.

Sau khi mua lại cổ phần của Siemens, Fujitsu cho biết, họ không có kế hoạch cắt giảm bất cứ công việc gì cũng như những quyết định về hoạt động bán máy tính PC của FSC –hoạt động chiếm 20% doanh thu của hãng.

Giám đốc Fujitsu, Kuniaki Nozoe cho biết, chúng tôi đang có kế hoạch đưa FSC sinh lợi trở lại từ tháng 4 năm tới và hãng cũng lường trước việc giảm doanh thu 126 triệu USD trong khoảng thời gian từ giờ tới tháng 3 năm sau.

Thứ Năm, 06/11/2008 10:59
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp