Sâu mới tấn công Windows

Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện một loại virus nguy hiểm mới, lợi dụng những lỗ hổng mới nhất trong Windows để tấn công vào hệ thống.

Virus ZOTOB xuất hiện ngay sau khi hãng phần mềm lớn nhất thế giới - Microsoft cảnh báo 3 lỗ hổng "nghiêm trọng" trong hệ điều hành Windows vào tuần trước. Một trong 3 lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công có thể kiểm soát toàn bộ hệ thống máy tính nạn nhân.

Theo cảnh báo của hãng bảo mật Trend Micro, ZOTOB khai thác lỗ hổng trong các hệ điều hành Windows 95, 98, ME, 2000 và nền tảng XP; và có thể cho phép kẻ tấn công điều khiển máy tính lây nhiễm từ xa.

Tuy nhiên, các kỹ sư bảo mật Microsoft lại cho rằng sâu chỉ có thể tấn công vào Windows 2000 chứ không lây nhiễm tới các phiên bản hệ điều hành khác.

ZOTOB thả một bản sao (BOTZOR.EXE) vào thư mục hệ thống và sửa đổi file host trên máy tính nạn nhân để ngăn không cho người dùng truy cập vào các trang web bảo mật.

Sâu cũng có khả năng kết nối tới một số kênh IRC và trao quyền kiểm soát máy tính cho hacker. Tin tặc có thể lợi dụng những chiếc máy tính lây nhiễm để tấn công các hệ thống khác hoặc làm chậm tốc độ của toàn bộ mạng Internet.

Thứ Ba, 16/08/2005 08:49
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp