Sắp tăng giá tên miền ".info"

Cùng với việc giá các tên miền “.com” và “.net” sẽ tăng, từ ngày 15/10 năm nay, giá bán sỉ các địa chỉ Internet có đuôi “.info” sẽ nâng giá 2,5%.

Công ty TNHH Afilias, đơn vị quản lý tên miền “.info” đã trình bày về kế hoạch tăng giá bán tên miền trong bức thư gửi cơ quan quốc tế quản lý tên miền ICANN tuần qua.

Phí của mỗi tên miền là khoản tiền Afilias thu từ các cơ quan đại diện cho Afilias cấp phát tên miền. Các khoản phí được tập hợp trong mức giá mà các cơ quan, tổ chức và cá nhân phải trả cho tên miền đăng ký trong những hoạt động như đăng ký tên mới tên miền, chuyển nhượng hay khôi phục tên miền.

Theo bản hợp đồng mới nhất của ICANN với Afilias ngày 8/12 năm ngoái, hãng này được phép tăng tới 10% một năm và Afilias đã chọn mức tăng thêm 15 cent, tương đương với 2,5%, tức là 6,15 USD.

Hồi đầu tháng này, hãng VeriSign tuyên bố cũng sẽ tăng thêm phí thường niên lên 7% với các tên miền “.com”, tức 6,42 USD và thêm 10% với các tên miền “.net” tức 3,85 USD. Theo VeriSign, việc tăng giá bắt nguồn từ thực tế cần đáp ứng kịp thời nhu cầu người dùng trực tuyến cũng như chống lại những đe doạ của giới hacker.

Tên miền đuôi “.info” là một trong 7 tên miền được ICANN chấp thuận năm 2000 trong giai đoạn mở rộng các địa chỉ Internet quy mô lớn lần đầu tiên kể từ thời điểm thành lập những năm 1980. Hiện tại đây là một trong 6 tên miền phổ biến nhất thế giới.

Đỗ Dương

Thứ Năm, 19/04/2007 08:03
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp