Sắp có thiết bị truyền video HD không dây

Phe ủng hộ 2 chuẩn video không dây WirelessHD và WHDI đều cho biết quý 1 năm tới sẽ có những sản xuất điện tử tiêu dùng đầu tiên ứng dụng các công nghệ này.

Sau nhiều năm tranh luận về các chuẩn video không dây khác nhau thì cuối cùng ngành công nghiệp không dây cũng có 2 tên tuổi chính là WirelessHD và WHDI. Người ta hy vọng các “đại gia” về sản xuất TV sẽ sớm cho ra mắt những chiếc TV được trang bị kết nối video không dây độ nét cao.

Cách đây ít lâu, Mitsubishi cho biết sẽ sử dụng công nghệ WHDI để gửi các tín hiệu video HD chưa nén qua băng tần 5GHz chưa được cấp phép. Dự kiến chiếc TV không dây này sẽ ra mắt thị trường Nhật Bản vào cuối mùa thu này.

Trong khi đó, Sharp cũng không tỏ ra kém cạnh khi đã có trong tay chiếc TV không dây WHDI tại Nhật Bản. Những cái tên như Sony, Belkin, và Gefen cũng góp mặt trong cuộc chạy đua này. Không chỉ chế tạo TV không dây độ nét cao mà Sony còn tích hợp công nghệ video HD cho cả dòng máy quay cầm tay của hãng này.

Trong khi WHDI sử dụng băng tần 5GHz thì chuẩn đối thủ WirelessHD lại thử dụng băng tần 60GHz (trong khoảng cách 20m), và như vậy công nghệ này hiện mới chỉ áp dụng cho các hệ thống giải trí gia đình. Samsung, Panasonic và Toshiba cũng từng hứa ra mắt những sản phẩm sử dụng chuẩn WirelessHD, dự kiến sẽ có mặt tại hội chợ CES tháng giêng năm tới.

Trong đoạn video dưới đây, Chủ tịch nhóm WirelessHD sẽ trình diễn công nghệ truyền không dây video Blu-ray thông qua các thiết bị PS3, chipset SiBeam, bộ điều hợp HDMI, màn hình Samsung.

Thứ Sáu, 26/09/2008 15:23
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp