Sắp có pin laptop dùng được 40 tiếng

Pin laptop có thể sử dụng được 40 tiếng nếu công nghệ mới do nhà phát triển công nghệ màn hình Mary Lou Jepsen được ứng dụng vào thực tế.

Jepsen từng là trưởng bộ phận màn hình của Intel, đồng thời là giám đốc công nghệ của dự án OLPC. Còn nay bà là giám đốc của hãng Pixel Qi, có trụ sở đặt tại Đài Loan và San Francisco.

Jepsen dự tính sẽ ra mắt những chiếc màn hình tiêu thụ năng lượng cực ít dành cho laptop và e-book trong nửa cuối năm tới. Loại màn hình này có thể sử dụng trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời, trong khi được tích hợp đầy đủ cơ chế hiển thị màu độ nét cao theo chuẩn HDTV.

Loại màn hình này là một trong số những điểm mạnh của chiếc laptop XO. Chi phí sản xuất chỉ bằng 1/3 so với màn hình LCD thông thường, trong khi mức tiêu thụ điện năng chỉ bằng 1/10.

Pixel Qi dự kiến sẽ phát triển toàn bộ mẫu laptop và PC ứng dụng công nghệ màn hình trên nhằm tiết kiệm tối đa mức tiêu thụ điện năng. Một trong những sản phẩm chủ lực của Pixel Qi là sách điện tử, tiêu thụ rất ít năng lượng, giúp cho công ty có thể sản xuất những chiếc laptop có thời lượng sử dụng pin dài hơn.

Chúng tôi đang hợp tác với một số nhà sản xuất laptop và e-book để tạo ra các khuôn mẫu sản phẩm khác nhau. Chúng tôi có thể tăng thời lượng sử dụng pin lên 5 hoặc 10 lần so với laptop chuẩn. Điều đó có nghĩa pin có thể sử dụng từ 20-40 tiếng”, bà Jepsen cho biết.

Cũng theo bà Jepsen thì hiện Pixel Qi đang phát triển những loại màn hình dành cho laptop và e-book với độ dài chỉ có 1mm. Dự kiến những sản phẩm tích hợp màn hình này sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm tới.

Thứ Năm, 27/11/2008 10:14
31 👨 882
0 Bình luận
Sắp xếp theo