Sắp có hệ điều hành Android dành riêng cho “xế hộp“

Nhằm cạnh tranh với Apple CarPlay, Google đang tập trung phát triển hệ điệu hành Android Auto dành cho các xe hơi đời mới nhất.

Sắp có hệ điều hành Android dành riêng cho “xế hộp“

Theo đó, Android Auto cho phép người dùng tương tác với ứng dụng có sẵn trên điện thoại của họ thông qua một màn hình cảm biến và các lệnh điều khiển bằng giọng nói. Sau khi kết nối với cổng USB của xe hơi hoặc qua Bluetooth, smartphone người dùng sẽ tự động chuyển sang chế độ dành cho xe hơi để đồng bộ với Android Auto.

Màn hình chính của Android Auto gần giống với giao diện ứng dụng Google Now, cung cấp các thẻ thông tin trợ giúp như: danh thắng gần đây, phương tiện đi lại, báo cáo kẹt xe và dự đoán thời tiết, bên cạnh chức năng đảm nhiệm nhận/hiển thị thông báo từ các ứng dụng khác.

Ngoài ra giao diện của Android Auto còn hỗ trợ các tính năng thiết yếu như: gọi điện, nghe nhạc, chỉ đường, gửi tin nhắn thoại. Google hi vọng Android Auto sẽ tỏ ra hữu ích trong việc dẫn đường người dùng nhằm tiết kiệm thời gian lẫn nhiên liệu xăng xe.

Hiện tại đã có hơn 28 tên tuổi sản xuất xe hơi chung tay thử nghiệm hệ điều hành chuyên biệt này của Google. Có thể kể đến: General Motors, Volvo, Honda, Hyundai và Audi. Trong tương lai gần, người dùng sẽ sớm gặp mặt Android Auto trên các dòng xe mới.

Thứ Ba, 02/12/2014 08:30
31 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo