Sắp có Google Maps ngoại tuyến cho di động

Tại sự kiện Google Maps hôm 6/6, Google đã trình diễn Google Earth 3D hoàn toàn mới và Google Maps ngoại tuyến.

Sắp có Google Maps ngoại tuyến cho di động

Google Maps ngoại tuyến cho di động

Tính năng ngoại tuyến hữu dụng nhất cho dân du lịch vì họ có thể giữ lại bản lưu các địa điểm cụ thể và khởi động Google Maps khi đang di chuyển tại những nơi không có kết nối mạng. Ngoài ra, theo Rita Chen – Giám đốc sản phẩm Google Maps di động, các thiết bị có GPS sẽ đánh dấu địa điểm của người dùng bằng chấm màu xanh trên bản đồ ngay cả khi không có mạng. Tính năng la bàn cũng hoạt động, giúp người dùng điều hướng dễ hơn.

Sắp có Google Maps ngoại tuyến cho di động

Bản đồ trực tuyến cũng là một cách tiết kiệm pin hữu hiệu. Mở bản đồ đã lưu trong bộ nhớ cache tiết kiệm pin hơn nhiều so với mở bản đồ thông qua kết nối mạng.

Thực chất, tính năng ngoại tuyến đã được thử nghiệm tại Google Lab tháng 7/2011. Tại thời điểm đó, nó được gọi là “khu vực bản đồ tải về” và chỉ giới hạn trong phạm vi 10 dặm; chỉ lưu cột mốc và ô bản đồ cơ sở, tức là mọi tính năng khác của Google Maps đều cần tới kết nối dữ liệu.

Google Maps ngoại tuyến cho Android được hỗ trợ cho thiết bị chạy hệ điều hành Android 2.2 trở lên.

Google Earth 3D

Như kì vọng, Google đã trình diễn sức mạnh của hình ảnh 3D. Tuy nhiên, không rõ Google Earth 3D có áp dụng cho thiết bị di động hay không.

Sắp có Google Maps ngoại tuyến cho di động

Google cho biết phiên bản 3D về “các thành phố lớn cho thiết bị Android và iOS sẽ tới trong vài tuần nữa”. Tính năng 3D mới lạ cho phép bạn dạo chơi qua các tòa nhà như các nhân vật anh hùng trong phim. Nhiều chi tiết rõ ràng và đẹp mắt hơn xuất hiện trong phiên bản này, thay vì những tòa nhà đơn giản đã có trên Google Earth từ năm 2006. Google đã tận dụng “quy trình mới” để đạt được chiều sâu đặc biệt. Tại vài khu vực, như San Francisco, Google Earth mô hình được từng tòa nhà và thậm chí là từng cái cây.

Google không tiết lộ thêm gì về các phiên bản hệ điều hành được hỗ trợ Google Earth 3D.

Thứ Năm, 07/06/2012 15:00
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp