Sao lưu thư viện ảnh iPhoto

Bài viết giới thiệu cách sao lưu thư viện ảnh iPhoto ’11 trong máy Mac của bạn vào ổ đĩa cứng ngoài hay đĩa CD/DVD.

Hệ thống bị hư có thể sẽ làm mất dữ liệu, đặc biệt là tất cả hình ảnh mà bạn lưu trong máy. Do đó, người dùng máy Mac nên thường xuyên sử dụng tính năng Time Machine để sao lưu ảnh vào ổ đĩa cứng ngoài.

Sao lưu vào ổ đĩa cứng ngoài

Kết nối ổ đĩa cứng ngoài vào máy Mac của bạn rồi bật lên. Một cửa sổ Finder sẽ hiện lên, hiển thị nội dung trong ổ đĩa cứng ngoài. Sau đó, mở một cửa sổ Finder mới và chọn thư mục Pictures của bạn, là thư mục chứa tập tin thư viện ảnh của iPhoto. Tiếp đến, kéo tập tin này vào thư mục ổ đĩa cứng ngoài. Bạn có thể ghi đè lên tập tin cũ nếu có.

Sao lưu thư viện ảnh iPhoto
Kéo thư viện ảnh của bạn vào ổ đĩa cứng ngoài để sao lưu.

Sao lưu vào đĩa CD/DVD

Đối với những thư viện iPhoto có kích thước nhỏ, bạn có thể sao lưu vào đĩa CD/DVD. Nạp đĩa CD hay DVD vào ổ đĩa quang máy Mac, kéo thư viện iPhoto của bạn từ thư mục Pictures vào biểu tượng đĩa quang trên màn hình desktop. Sau đó, kéo biểu tượng này hướng về thùng rác để kích hoạt ứng dụng ghi đĩa Burn Disc.

Sao lưu thư viện ảnh iPhoto
Kéo biểu tượng đĩa về phía thùng rác để ghi.

Nếu dung lượng thư viện iPhoto của bạn quá lớn so với kích thước một đĩa DVD, bạn có thể ghi theo từng phần. Từ ứng dụng iPhoto, hãy đánh dấu các ảnh mà bạn muốn sao chép, sau đó chọn Share -> Burn từ thanh trình đơn. Đây là cách khá hay để tạo đĩa sao lưu.

Sao lưu thư viện ảnh iPhoto
iPhoto cho phép bạn có thể ghi hình ảnh ra đĩa.

Để xuất các tập tin trình chiếu, hãy dùng Finder xác định vị trí của thư mục Pictures và kéo chúng vào thư mục DVD.

Nếu bạn muốn tạo đĩa hình ảnh để xem trên máy tính, trước tiên bạn phải xuất các ảnh vào một thư mục trên desktop bằng lệnh File -> Export, và sau đó kéo thư mục đó vào đĩa DVD.

Thứ Bảy, 30/07/2011 09:45
11 👨 1.148
0 Bình luận
Sắp xếp theo