Samsung 'rình diệt' iPhone 5 tại Hàn Quốc

Theo báo Korea Times, dù iPhone 5 của Apple chưa ra đời, hãng điện tử Samsung đã lên kế hoạch khởi kiện Apple để tìm kiếm một lệnh cấm bán sản phẩm này tại thị trường Hàn Quốc.

Samsung 'rình diệt' iPhone 5 tại Hàn Quốc

Korea Times dẫn nguồn tin thân cận với vụ việc, cho biết Samsung sẽ nộp đơn kiện Apple vi phạm bằng sáng chế liên quan tới giao tiếp không dây bất cứ khi nào công ty Mỹ tung ra thế hệ iPhone tiếp theo. Trong đơn khiếu nại, Samsung sẽ yêu cầu lệnh cấm toàn bộ hoạt động bán hàng iPhone 5 tại Hàn Quốc.

Theo nguồn tin của Samsung, "chừng nào Apple không bỏ các tính năng giao tiếp viễn thông di động, chừng ấy họ còn không thể bán các sản phẩm của mình mà không sử dụng bằng sáng chế của chúng tôi. Chúng tôi sẽ kiên quyết chống lại Apple suốt quá trình đấu tranh thông qua pháp luật”.

Tin của Korea Times là diễn biến mới nhất trong cuộc đấu pháp lí diễn ra liên miên giữa Apple và Samsung. Trong vài tháng qua, hai công ty đã lôi nhau ra tòa khắp mọi mặt trận: Mỹ, Úc, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Cho tới nay, cục diện đang nghiêng về công ty Mỹ. Tại Úc, Apple buộc Samsung phải đồng ý đưa ra thiết kế máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 trước khi bán phiên bản Apple cho phép. Đầu tháng 9 tại Đức, Apple lại thành công khi duy trì lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 ở đây. Không chỉ máy tính bảng, trận chiến còn lan sang các bằng sáng chế smartphone.

Apple luôn chỉ trích Samsung sao chép bằng sáng chế sản phẩm của mình trước báo giới, trong khi đó, Samsung chọn giải pháp đối chất trước tòa thay vì công bố cho công chúng biết, và “tiếp tục chủ động phòng thủ và bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ” của hãng. Vì thế, iPhone 5 dù chưa rõ thời điểm ra đời cũng đã bị kéo vào cuộc chiến này.

Thứ Ba, 20/09/2011 13:36
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp