Samsung ra máy ảnh hai màn hình

Thay vì sử dụng màn hình xoay lật để tự chụp, Samsung chơi trội bằng cách tích hợp thêm màn LCD nữa ở phía trước cho sản phẩm ST550

Cuộc chiến máy ảnh về "chấm", về mỏng, về zoom giờ đã trở nên lỗi thời. Các hãng máy ảnh bắt đầu nghĩ ra các chiêu mới, cạnh tranh nhờ những tính năng độc đáo khác người. Từ Fujifilm với máy ảnh 3D gần đây, đến Nikon thêm chức năng trình chiếu mini trên S1000pj, rồi Sony với cảm biến đảo kết cấu Exmor R trên TX1 và WX1 và giờ đây đến lượt Samsung với model ST550 hai màn hình.

Samsung ST550 có màn hình ở mặt trước. Ảnh: Cnet.

Điểm nhấn của ST550 độ phân giải 12 triệu điểm ảnh này ở chỗ ngoài màn hình sau lưng, máy được tích hợp thêm một màn hình 1,5 inch nữa ở mặt trước. Những người ngưỡng mộ bản thân, ưa thích tự chụp mình đơn giản chỉ cần chọn chế độ Self-Portrait và căn khung hình trên màn LCD thứ hai này. Khi chuyển sang chế độ chụp trẻ em, màn hình trước máy tự động hiển thị những đoạn hoạt hình bắt mắt để thu hút sự chú ý của con trẻ, giúp ảnh chụp được dễ dàng hơn. Màn này cũng còn dùng để hiển thị đếm ngược khi ở chế độ chụp tự động. Khi bấm nút chụp lấy nét, màn hình sẽ hiển thị mặt cười để thông báo cho đối tượng máy đã sẵn sàng chụp ảnh.

và tràn ra toàn mặt sau. Ảnh: Cnet.

Còn LCD cảm ứng ở mặt sau rộng tới 3,5 inch phủ kín toàn bộ máy, có độ phân giải khá cao, tới 1.153.000 điểm ảnh (so với 230.000 trên các máy thông thường). Màn cảm ứng này hỗ trợ tính năng phản hồi cảm giác, người dùng sẽ cảm thấy như đang chạm thực sự vào một menu nào đó chứ không chỉ là một tấm kính phẳng đơn thuần. Giao diện Smart Gesture khá thú vị lướt tay điều khiển vốn đã được ứng dụng trên điện thoại Samsung Jet hay LG Crystal GD900 cũng được tích hợp trong menu của ST550 này để xóa hay xoay ảnh.

Về mặt cấu hình, ST550 có zoom quang 4,6x, ổn định hình ảnh với độ mở khá rộng, 27 mm. Tương tự như các đời máy ngắm-chụp khác của hãng, ST550 cũng được trang bị tính năng Smart Auto tự động tính toán phơi sáng tối ưu, nhận diện khuôn mặt, nụ cười cũng như hàng loạt chế độ cài đặt mặc định sẵn khác nữa. Bên cạnh đó, tính năng thời thượng không thể thiếu trên các máy đời sau như ST550 là khả năng quay video HD, nhưng phiên bản này chỉ hỗ trợ phân giải 720p.

Samsung ST550 có zoom quang 4,6x. Ảnh: Cnet.

Với tận hai màn hình khi hoạt động, chắc chắn dung lượng pin dùng để nuôi hai thành phần ngốn nhiều năng lượng nhất trong máy ảnh không phải là nhỏ. Thêm vào đó là tính năng phản hồi cảm giác cũng sẽ góp phần lấy đi bớt năng lượng của pin. Tuy nhiên, để kiểm tra thực tế thời lượng sử dụng pin, có lẽ phải chờ đến khi sản phẩm chính thức có mặt trên thị trường.

Với màn hình đặt phía trước thân máy, có thể người chụp cầm máy sẽ phải cẩn thận hơn nếu như không muốn ngón tay đè lên màn hình, thậm chí phải làm quen với cách cầm máy mới là cầm vào phía trên và phía dưới của máy thay vì cầm mặt trước và mặt sau kiểu truyền thống. Tuy nhiên, kiểu cầm hơi lạ tay này cũng có thể làm quen dần theo thời gian.

Màn hình phía trước lúc chưa bật. Ảnh: Cnet.

Với thiết kế độc đáo thêm màn hình phía trước hỗ trợ tự chụp, có vẻ như ST550 nhắm tới đối tượng là các bà, các cô thích ngắm vuốt. Gia đình có con nhỏ cũng có thể thấy thú vị với kiểu hiển thị hình ảnh hoạt hình lạ mắt dù trên màn hình hơi nhỏ. Với thiết kế khá mỏng, chỉ 19,1mm, ST550 biết đâu lại tạo được một cú hích cho thị trường máy ảnh bình dân của Samsung.

Thông cáo báo chí của hãng cho biết máy sẽ ra mắt ngay trong tháng này. Tuy nhiên mức giá thì vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

Thứ Sáu, 14/08/2009 07:59
51 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp