Samsung R480 lôi cuốn bên ngoài - mạnh mẽ bên trong

Quản Trị Mạng - Tháng 1 năm 2010, Samsung đã cho ra mắt máy tính xách tay (MTXT) mới nhất của mình tại thị trường Việt Nam. Đứng đầu trong số đó là Samsung R480, một trong những chiếc MTXT “văn võ song toàn” nhất hiện nay. Samsung R480 – Máy tính dành cho người đam mê thời trang và công nghệ.

Lôi cuốn bên ngoài

Samsung R480 mang đến những trải nghiệm tuyệt vời với thiết kế cao cấp như công nghệ giao thoa màu sắc (Toc – Touch of Colour) đỏ - đen kết hợp với hoa văn chìm chữ S trong suốt.. Thiết kế này đem đến một vẻ đẹp rất sang trọng và quyến rũ cho người sử dụng


Thiết kế ToC bóng bảy sang trọng

Thiết kế thân máy khỏe mạnh, chắc chắn với những góc bo tròn nhẹ nhàng trông khá gọn gàng, nhưng cũng rất cứng cáp. Máy còn có khả năng chống chịu được các va chạm từ nhẹ tới mạnh, giảm thiểu những hư hại trong quá trình sử dụng.

Các cổng kết nối được bố trí khá hợp lý, hầu như không có sự bỡ ngỡ nào khi tôi chuyển từ chiếc MTXT cũ sáng chiếc mới này. Bên hông trái là lỗ cắm nguồn, loa trái cùng với các cổng kết nối LAN, VGA, HDMI, 2 cổng USB và 1 cổng USB eSATA. Bên hông phải là loa phải cộng thêm một cổng USB, cổng mở rộng Express Card và ổ đĩa quang. Mặt trước là một khe cắm thẻ nhớ đa định dạng (SD/SDHC/MMC), còn ở sau máy thì trơn láng, không có gì. Một cách thiết kế rất chuyên nghiệp là ở mặt dưới, toàn bộ những thành phần có thể thay thế ở bên trong đều nằm dưới một nắp đậy, rất tiện lợi.


Thiết kế chắc chắn khít khao cùng với các cổng kết nối bên hông trái.

Màn hình 14" LED HD (1366 x 768) tỉ lệ 16:9 cho chất lượng hình ảnh thật tuyệt vời, sắc nét và rất sáng. Nếu đây là một chiếc laptop chuyên về giải trí thì có lẽ nó nên sở hữu màn hình 16" thì sẽ tuyệt vời hơn. Nhưng không sao, nhỏ gọn thì sẽ cơ động hơn nhiều, và tôi thích thế. Mép trên màn hình còn có webcam 1.3 megapixel và micro dành cho chat và hội nghị truyền hình.

Bàn phím chiclet 89 key tách rời chiếm ít diện tích tạo nên sự liền mạch và trải nghiệm sử dụng một cách hiệu quả. Cảm giác ấn phím nhẹ nhàng và độ nảy tốt nên không gặp khó khăn gì khi gõ văn bản. Bên cạnh đó là bàn di chuột cảm ứng đa điểm khá nhạy với đèn LED phát sáng mỗi khi chạm vào. Tuy nhiên, có lẽ Samsung đã tạo ra một chút khiếm khuyết khi mà Touchpad cảm ứng này đáng lẽ phải rộng ra hơn một chút nữa.


Bàn phím kiểu Chiclet êm ái cùng bàn rê chuột cảm ứng đa điểm

Mạnh mẽ bên trong

Mang trong mình bộ vi xử lý mới nhất của Intel - Core i5 430M - có tốc độ khá mạnh với 2.26 GHz, 3MB Smart cache L3, cùng với bộ nhớ DRRAM3 lên tới 4GB, R480 có thể đáp ứng với hầu hết các nhu cầu từ giải trí cho đến làm việc. Về ứng dụng văn phòng thì Office 2007 và Firefox 3.6 chạy trơn truầm ầm, không một chút “ngượng ngùng”.

Đối với tính năng giải trí, Samsung R480 hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ cho tôi. Với màn hình 14" LED HD cộng với card đồ họa nVIDIA GeForce GT 330M 1GB DDR3, những nội dung multimedia HD đều được R480 giải quyết một cách nhanh chóng. Bộ phim đình đám Avatar ở độ phân giải Full HD mà tôi xem không thấy có một chút giật hay vỡ tiếng nào. Điều đó cũng tương tự khi tôi chơi Resident evil 5. Hệ thống âm thanh HD Audio với hai loa được thiết kế dọc theo thân máy cho phép tôi chìm đắm trong thế giới giải trí. Nói vậy thôi, chứ cái loa này thì chỉ đủ nghe trong căn phòng nhỏ thôi, còn nếu muốn nghe hay thì tốt nhất nên sắm thêm dàn hoa hoặc sử dụng tai nghe.

Với cấu hình “ khủng” và được cài sẵn Windows 7 Home Premium này, hệ thống của R480 đạt được tới 5.9 điểm Windows Experience Index, một con số cũng khá ấn tượng.

Ngoài khả năng hoạt động mạnh mẽ như vậy, R480 còn hoạt động rất êm, hầu như không phát ra tiếng ồn. Nhiệt cũng tỏa ra rất ít. Bạn có thể thoải mái đặt lên đùi để làm việc hàng giờ mà không cảm thấy khó chịu.

Máy có sử dụng pin 6 cell 4.400 mAh (48 Wh), một con số khá khiêm tốn so với các dòng máy khác. Điều này cũng dễ hiểu vì để có được thân hình mỏng, gọn và nhẹ thì phải hi sinh bớt đi một vài thứ. Nhưng quả thực, pin của R480 hơi yếu, chỉ được khoảng hơn 2 giờ làm việc mà thôi.

Ngoài ra, máy còn được trang bị các tính năng tiên tiến nhất hiện nay như WiFi hỗ trợ chuẩn N; Bluetooth 2.1 + EDR. Đặc biệt là R480 còn có khả năng sạc pin cho hầu hết các thiết bị di động ngay cả khi máy đã tắt. Đây đúng là một tính năng cần thiết cho chiếc máy nghe nhạc của tôi.

Nói chung, với số tiền trong tầm mức 22 triệu thì R480 là một lựa chọn khá tốt. “Bỏ qua những điều chưa được thì còn lại toàn là những điều tuyệt vời”. Chiếc máy này xứng đáng cho sự lựa chọn của tôi. Giờ thì bạn đã biết tại sao tôi lại nói R480 là một chiếc máy tính xách tay “văn võ song toàn” rồi chứ!

Ưu điểm:
- Thiết kế cứng cáp, thời trang
- Bàn phím xuất sắc.
- Hệ thống làm mát yên tĩnh và hiệu quả.
- Các cổng sắp xếp tiện lợi.
- Cấu hình mạnh
Nhược điểm:
- Bề mặt quá bóng dễ dính vân tay.
- Thời gian hoạt động của Pin thấp.

Thứ Hai, 12/04/2010 10:03
31 👨 1.007
0 Bình luận
Sắp xếp theo