Samsung phát triển đồng hồ thông minh cạnh tranh iWatch

Trao đổi với hãng tin Bloomberg, một lãnh đạo Samsung tiết lộ hãng đang phát triển mẫu thiết bị đeo tay hoạt động như smartphone.

“Chúng tôi đã chuẩn bị cho sản phẩm đồng hồ đeo tay một thời gian dài”, Lee Young Hee – Phó Chủ tịch mảng Kinh doanh di động của Samsung tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg. Theo ông Lee, Samsung “chuẩn bị các sản phẩm cho tương lai, và mẫu đồng hồ đeo tay này chính xác là một trong số đó”.

Samsung phát triển đồng hồ thông minh cạnh tranh iWatch
Sắp có dòng sản phẩm đồng hồ thông minh Samsung?

Các thông tin khác về tính năng, giá bán hay ngày ra mắt đều không được tiết lộ. Hãng điện tử Nam Hàn vừa có động thái khác tích cực khi công bố lộ trình sản phẩm cụ thể trong năm 2013, với 3 smartphone cao cấp sắp ra mắt nhằm kéo giãn khoảng cách với Apple.

Tiết lộ của lãnh đạo Samsung tới chỉ một tháng sau khi Bloomberg đưa tin Apple đang dùng tới 100 người để phát triển đồng hồ thông minh có tên “iWatch”, trong đó có một số nhân vật chủ chốt của công ty như Giám đốc Kĩ sư James Foster, Giám đốc Lập trình Achim Pantfoerder. Ngoài ra, còn có tin đồn cho rằng Apple đang thử nghiệm thiết bị đeo tay song dùng mặt kính cong.

Tới thời điểm này, rất khó để phán đoán liệu Apple và Samsung có đủ năng lực mang tới đột phá đáng chú ý vào thị trường đồng hồ thông minh hay không. Nhiều đồng hồ thông minh, vòng theo dõi hoạt động tập luyện hay các loại “lai” cả hai đã được nhắc tới nhiều tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng đầu năm 2013. Một số thiết bị như đồng hồ Pebble hay đồng hồ “điệp viên 007” Martian Passport Watch đã xuất hiện tại sự kiện.

Trước đó, bản thân Apple cũng khuyến khích việc đeo iPod Nano lên tay vào năm 2011. Các hãng khác bán ra dây đeo đồng hồ có thể gắn với Nano để biến thành đồng hồ thông minh.

Thứ Ba, 19/03/2013 17:15
31 👨 326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp