Samsung nửa kín nửa hở khoe Galaxy S thế hệ kế tiếp

Một trang web của Samsung Mobile cho biết sẽ có một “sự kiện lớn” xảy ra vào ngày 13/2/2011, trong đó có hình ảnh không rõ của thiết bị sắp ra mắt nằm cạnh chiếc điện thoại Samsung Galaxy S.

Ngoài ngày tháng và lời quảng cáo "câu khách" cho sản phẩm sẽ bán ra vào ngày 1/2/2011, trang web này không cung cấp thêm chi tiết kỹ thuật nào.

Tuy nhiên, các sản phẩm được tung ra tại Triển lãm CES 2011 cho thấy Samsung có thể đang giữ bí mật về sản phẩm Samsung Galaxy S kế tiếp của họ. Ví dụ, các smartphone sắp ra mắt dùng mạng của Verizon và AT&T - một kiểu điện thoại LTE (Long-Term Evolution) chưa có tên với màn hình 4,3” và điện thoại Infuse 4G với màn hình Super AMOLED Plus 4,5”, sẽ cho chất lượng hiển thị vượt xa màn hình hiện có của Galaxy S.

Các smartphone trên cũng có thêm camera 8 megapixel với đèn flash LED, cổng kết nối HDMI và tính năng quay video 1080p. Tất cả những đặc điểm này ngày càng phổ biến hơn trên các smartphone cao cấp.

Theo Geoff Blaber, nhà phân tích của CCS Insight, một đặc điểm có thể có thêm là BXL 2 nhân. Samsung đang phát triển BXL riêng của họ, có tên Orion, chứa một cặp nhân ARM Cortex A9 1GHz.

Trước đây, Samsung thông báo rằng Orion sẽ đến tay các khách hàng tuyển chọn trong quý 4/2010 và sẽ được sản xuất đại trà vào nửa đầu năm 2011.

Có vài thông tin cho rằng điện thoại này sẽ dùng HDH Android 2.3 và công nghệ NFC (Near-Field Communications).

Chúng ta còn phải chờ xem smartphone này sẽ được trang bị loại công nghệ nào để truy cập Internet. Theo ông Blaber, có thể một phiên bản có tốc độ nhanh hơn công nghệ HSPA (High-Speed Packet Access) sẽ được dùng chứ không phải là công nghệ LTE.

Nếu Samsung thêm công nghệ LTE, họ sẽ chỉ có thể bán sản phẩm qua một số ít các hãng điều hành mạng châu Âu đã có mạng dùng LTE, theo ông Blaber.

Phiên bản tốc độ nhanh hơn của công nghệ HSPA có thể đạt tốc độ 14Mb/giây hay 21Mb/giây, đây là tốc độ ngày càng phổ biến của các mạng.

Ông Blaber cũng dự báo, chiếc điện thoại Galaxy S kế tiếp sẽ kết hợp nhiều nội dung hơn, gồm phim và sách, như Samsung đã công bố để phân biệt smartphone hàng đầu của họ với các sản phẩm dùng Android khác. Nội dung là một điểm phân biệt về lâu dài chứ không phải là những thêm thắt vào giao diện người dùng Android, theo ông Blaber.

Samsung dự tính sẽ công bố vào ngày 13/2/2011, ngay trước khi Hội nghị Di động Thế giới (Mobile World Congress) khai mạc, theo truyền thống của hãng. Samsung sẽ cạnh tranh chủ yếu với Sony Ericsson, hãng dự kiến sẽ tung ra smartphone PlayStation chạy Android.

Thứ Hai, 24/01/2011 15:29
31 👨 514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp