Samsung lãi 5,86 tỷ USD trong quý 2

Galaxy S III và Galaxy Note được cho là một trong những nhân tố chính giúp lợi nhuận Samsung tăng 79% so với cùng kỳ năm trước.

Samsung lãi 5,86 tỷ USD trong quý 2
Smartphone đóng góp phần lớn trong thành công của Samsung. (Ảnh: Aderavul).

Hãng công nghệ Hàn Quốc vừa chính thức công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm 2012 với nhiều con số khả quan. Trong đó, nguyên nhân chính được cho là doanh số của thế hệ smartphone Galaxy mới, cũng như lượng cầu lớn từ phía thị trường HDTV.

Cụ thể, các chuyên gia tài chính Samsung khẳng định con số lợi nhuận hoạt động đạt 5,86 tỷ USD. Đây là bước nhảy dài với 79% gia tăng so với cùng kỳ năm 2011. Giới quan sát cho rằng những thành công của Galaxy S III và Galaxy Note không chỉ gia tăng doanh số mà còn nâng mức giá trung bình của các smartphone Samsung, qua đó giúp mảng di động đóng góp 3,65 tỷ USD vào tổng lợi nhuận chung của tập đoàn Hàn Quốc.

Ngoài ra, các mảng sản xuất khác như chip nhớ và bộ xử lý giảm nhẹ, trong khi HDTV tiếp tục gặt hái thành công nhờ vào các mẫu 3D và LED mới. Samsung khẳng định duy trì thị phần hơn 80% của TV LED hiện tại nhờ kế hoạch đẩy mạnh phân khúc sơ cấp tại những thị trường các nước đang phát triển.

Trước đó, Apple, đối thủ lớn nhất của Samsung ở mảng di động, đã công bố tình hình kinh doanh quý 2 không đạt được kỳ vọng với 26 triệu iPhone, 17 triệu iPad được bán ra, đóng góp đáng kể trong doanh thu tổng cộng 35 tỷ USD và lợi nhuận 8,8 tỷ USD.

Thứ Sáu, 27/07/2012 15:10
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp