Samsung HT-X715 - rạp hát ruby kiêu kỳ

Hệ thống home theater HT -X715 của Samsung được thiết kế theo phong cách Pha lê (Crystal Design) vốn được áp dụng trên các dòng TV LCD của năm 2008.

Samsung HT-X715 được thiết kế theo phong cách Pha lê (Crystal Design). Ảnh: AudioVisual.


HT-X715 có nước sơn đen bóng, tuy nhiên, ở những góc nhìn khác nhau, sản phẩm lại có ánh hồng. Chính vì vậy, khi nó kết hợp với TV LCD với ngoại hình thuộc dòng Crystal Design, hệ thống rạp hát tại gia của bạn sẽ có bức tranh bắt mắt.

Thành phần chính của Samsung HT-X715 bao gồm đầu đọc đĩa kiêm ampli khuếch đại công nghệ số (AV receiver) cung cấp công suất ra 800 Watt cho hệ thống. Loa vệ tinh bao gồm hai loa front và hai loa rear, rất lính hoạt trong việc bố trí. Bạn có thể đặt nó lên trên tủ, giá hoặc treo trên tường. Bên cạnh đó, hai loa rear có thể kết nối không dây tới khối AV receiver nếu bạn đầu tư thêm bộ phát SWA-4000.

Loa siêu trầm (subwoofer) hoạt động theo nguyên tắc âm thanh vô hướng nên có thể đặt chúng ở bất kỳ vị trí nào trong phòng, miễn là hợp lý với thiết kế của căn phòng. Tùy theo trí tưởng tượng, bạn có thể hình dung các loa nằm trong hệ thống loa 5.1 như những cây thông nhỏ xinh hay thậm chí những viên đá ruby màu hồng kiêu kỳ. Samsung HT-X715 sẽ trở thành món đồ trang trí hiệu quả trong căn phòng nếu bạn bố trí khéo léo hài hòa với các thiết bị nội thất khác.

Tùy theo trí tưởng tượng mà bạn có thể hình dung các loa trong hệ thống như cây thông hay viên đá. Ảnh: Ployer.


Đi kèm theo chuẩn kết nối đa phương tiện HDMI, Samsung HT-X715 gắn chip xử lý nâng cấp độ phân giải hình ảnh lên 1080p (up-scaling) khá hữu dụng đối với những người có nhu cầu thưởng thức hình ảnh đẹp và chi tiết. Hình ảnh mịn hơn thấy rõ và trông thực hơn, gần giống với phim trong rạp hát.

Nguồn dữ liệu âm thanh, hình ảnh số lấy từ 4 nguồn: AV receiver đọc đĩa trực tiếp, cổng giao diện USB, kết nối Bluetooth và cổng quang. Với chuẩn kết nối không dây Bluetooth, HT-X715 sẽ nhận tín hiệu nguồn âm thanh từ PC, điện thoại di động, máy nghe nhạc MP3... để chơi các bản nhạc theo sở thích của gia chủ. HT-X715 cũng có khả năng giải mã âm thanh dạng số cho các thiết bị khác bởi nó được trang bị cổng quang (digital optical) để kết nối. Như vậy, bạn sẽ tận hưởng âm thành vòm sống động khi chơi game trên máy PS3, Xbox 360 hay đầu đĩa Blue-ray thông qua cổng quang này.

Các loa con trong hệ thống. Ảnh: Ployer.


Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng sân khấu âm thanh của Samsung HT-X715 được đánh giá khá tốt, tái tạo và phát huy được âm thanh vòm sinh động tại nhiều pha kịch tính trong DVD phim hành động hay DVD biểu diễn âm nhạc... Tiếng trầm (bass) thiếu uy lực, không thật mạnh mẽ là nhược điểm hay gặp phải đối với bộ dàn rạp hát tại gia có kích thước khiêm tốn, Samsung HT-X715 cũng không phải ngoại lệ. Bù lại nó cho âm thanh ở các dải còn lại rất khá, giải trung (midle) mượt mà trong khi giải cao (treble) êm ái không hề chói gắt.

Với mức đầu tư 12,9 triệu đồng, rạp hát tại gia Samsung HT-X715 là sự lựa chọn đáng lưu tâm. Hơn thế nữa sự linh hoạt "bắt tay" với bất cứ thiết bị số hiện đại khác thông qua giao diện hợp thời đại (Bluetooth, digital optical, USB...) là một lợi thế của hệ thống bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu nhìn đẹp và âm hay của người tiêu dùng.

Chủ Nhật, 28/12/2008 09:53
51 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp