Samsung hé lộ Galaxy S5, Note 4 có camera 16 megapixel

Theo tin từ trang PhoneArena, Samsung đang dự kiến trang bị camera 16 Megapixel có tính năng ổn định quang học OIS cho sản phẩm Galaxy S5, Galaxy Note 4 và các smartphone cao cấp của hãng trong năm 2014.

Từ hai tuần trước, Samsung đã xác nhận rằng sẽ sử dụng mô đun camera 16 Megapixel của Sony hoặc Samsung LSI (công ty con của Samsung) để trang bị cho Galaxy S5. Trong trường hợp này, Sony đang chiếm ưu thế lớn khi hãng công nghệ Nhật Bản này rất nổi tiếng với thương hiệu máy ảnh trên smartphone. Có thể kể đến các siêu phẩm đang sử dụng camera của Sony như LG G2, Nexus 5, iPhone 5S, Samsung Galaxy S4 và cả Galaxy Note 3 nữa.

Samsung hé lộ Galaxy S5, Note 4 có camera 16 megapixel
Các sản phẩm cao cấp như iPhone 5 và iPhone 5s đều dùng camera của Sony

Về phần mình, Samsung LSI lại là công ty con của Samsung, do vậy giá thành linh kiện có phần rẻ hơn nếu so với hãng ngoài như Sony. Samsung LSI cũng đã có nhiều bước phát triển nhất định, đặc biệt là công nghệ máy ảnh di động ISOCELL rất đáng ghi nhận. Tại thời điểm hiện tại, camera trên smartphone đang chủ yếu dừng lại mức 13 Megapixel kèm công nghệ ổn định hình ảnh OIS. Do vậy, năm 2014 tới sẽ là xu hướng camera 16 Megapixel hỗ trợ OIS.

Thứ Tư, 06/11/2013 14:47
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp