Samsung Galaxy Tab: Chưa nên vội mua

Ra đời sau và có nhiều đặc tính nổi trội hơn iPad nhưng với mức giá khá cao, màn hình công nghệ "rẻ tiền" và nghèo nàn ứng dụng... Samsung Galaxy Tab vẫn chưa thể là sự lựa chọn hoàn hảo.

>> Cảm nhận ban đầu về Galaxy Tab
>> Samsung: Galaxy Tab hơn iPad về mọi mặt
>> Samsung kỳ vọng bán 10 triệu máy Galaxy Tab năm tới
>> Samsung Galaxy Tab kẻ “phá bĩnh” iPad tại Việt Nam?

Những điểm nổi bật của Galaxy Tab

So với phiên bản thử nghiệm thì phiên bản chính thức của Galaxy Tab được thiết kế bóng bẩy hơn, mặc dù vẫn sử dụng vỏ nhựa, tuy nhiên không còn thô như trước. Với thiết kế 7 inch, có thể nói Galaxy Tab cầm rất vừa tay người dùng, đây cũng là một điểm làm hài lòng nhiều người và họ cho rằng lợi thế hơn iPad khi máy nhẹ hơn. Thêm vào đó, 2 chiếc camera trước và sau cùng với chức năng gọi cũng khiến cho chiếc máy của Samsung này tạo nên một sức hút cho người dùng.

Trải nghiệm thực tế cho thấy với hệ điều hành Android 2.2 (Froyo) và cảm ứng đa điểm, với bộ vi xử lý 1Ghz và Ram 512, có thể nói khả năng xử lý của Galaxy Tab là rất mượt mà, từ việc duyệt web, soạn thảo văn bản, hay xử lý các ứng dụng, các tác vụ, nghe nhạc, xem phim, thậm chí là cả phim HD, chiếc máy đều làm hài lòng người dùng. Thêm vào đó với Android người dùng còn thích thú khi tạo ra được các tuỳ biến từ widget, tạo ra các giao diện màn hình yêu thích…

Chất lượng nghe, gọi của máy cũng thuộc vào loại tốt. Có cảm tưởng như nó đúng nghĩa với một chiếc điện thoại thông minh cỡ lớn xài hệ điều hành Android hơn là một chiếc máy tính bảng, khi người dùng sử dụng tính năng này. Đặc biệt với camera ở trước 1.3MP việc thực hiện gọi video bằng 3G rất rõ nét và thuận tiện. Riêng camera phía sau, mặc dù chỉ có 3MP cùng flash tích hợp, nhưng những tấm ảnh chụp từ Galaxy Tab đều đáp ứng được nhu cầu. Về loa, trải nghiệm những bản nhạc cho thấy loa nghe to, rõ và trong. Khả năng trình chiếu phim HD của máy được xem là ấn tượng, người xem có thể trải nghiệm những thước phim mình thích mà không gặp sự cản trở hay gián đoạn nào, một điều thú vị khi đó là một chiếc máy tính bảng.

Một điều mà Galaxy Tab gây được chú ý là việc tích hợp flash, thứ mà các sản phẩm của Apple như iPhone và iPad hoàn toàn không có. Với flash người dùng dễ dàng hơn trong việc trải nghiệm các video trên web.

Và những điều chưa được

Nếu cần một lời khuyên về việc chọn lựa giữa iPad và Galaxy Tab, rất nhiều người am hiểu công nghệ sẽ cho rằng người dùng nên chọn iPad sẽ làm hài lòng mình hơn. Điều đó thể hiện ở ngay cảm nhận đầu tiên từ màn hình của 2 chiếc máy tính bảng này. Galaxy Tab sử dụng màn hình S - LCD, màn hình mà chính Samsung cũng cho là rẻ tiền, cho nên có thể nói độ sáng và sắc nét không thể bằng màn hình LED và công nghệ IPS của iPad được.

Độ phân giải màn hình của Galaxy Tab cũng là một vấn đề lớn, với độ phân giải 1024x600 mặc dù Google hỗ trợ cho Android tới 100 ngàn ứng dụng miễn phí, nhưng có thể nói lại không có nhiều ứng dụng phù hợp với độ phân giải này. Chính vì thế, rất nhiều phần mềm khi cài vào Galaxy Tab sẽ có hiện tượng không đầy màn hình. Dung lượng pin của máy cũng kém xa iPad khi chỉ duy trì được khoảng 6 tiếng.

So với iPad ở thời điểm hiện nay, Samsung Galaxy Tab còn nổi bật hơn hẳn ở khả năng hoạt động đa nhiệm nhưng lợi thế này chắc chắn sẽ nhanh chóng không còn khi Apple ra mắt phiên bản hệ điều hành iOS 4.2 dành riêng cho iPad (dự kiến vào khoảng tháng 11/2010).

Một điều chưa được nữa của chiếc máy tính bảng mà Samsung sản xuất đó chính là giá thành, một chiếc máy tính bảng vỏ nhựa, màn hình S-LCD, xài hệ điều hành miễn phí… Mặc dù chưa công bố giá chính thức, nhưng thông tin từ chính Samsung cho biết, nó sẽ rơi vào tầm trên 15 triệu đồng tại Việt Nam. Một cái giá “sốc” cho người dùng, bởi theo họ nó hoàn toàn không đáng như thế và với giá đó họ thà chọn iPad còn hơn.

Với những điểm mạnh và điểm yếu như thế liệu có nên mua Galaxy Tab? Với một người sành điệu họ sẽ muốn mua để thể hiện mình. Nhưng nếu những người khác muốn sử dụng máy tính bảng để phục vụ cho công việc, thì lời khuyên tham khảo là đừng vội mua với mức giá như thế. Trên thị trường hàng loạt các công ty như HP, Dell, Asus… cũng đang nhảy vào lĩnh vực này, chắc chắn giá thành máy tính bảng sẽ còn cạnh tranh nhiều nữa và lúc đó có mua cũng chưa muộn.

Thứ Tư, 15/09/2010 10:22
31 👨 272
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp