Samsung Galaxy Tab 10.1 được trắng án tại Anh

Hãng tin Bloomberg vừa cho hay, Thẩm phán Colin Birss tại Anh quốc đã ra phán quyết nói rằng Samsung có thể tiếp tục bán mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 của họ tại thị trường nước này.

Samsung Galaxy Tab 10.1 được trắng án tại Anh

Thẩm phán Birss đi tới quyết định nói trên là do ông thấy chiếc tablet Android của Samsung có thiết kế hoàn toàn dễ phân biệt so với iPad của Apple, do vậy không có lý gì mà Galaxy Tab 10.1 lại bị cấm bán cả.

Trước đó, “Quả táo” đã đâm đơn kiện Samsung tại Anh, với cáo buộc tương tự như những gì họ làm ở các nơi khác, đó là tố cáo mẫu máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 ăn cắp thiết kế của iPad.

Với lý lẽ này, Apple từng khiến cho Galaxy Tab 10.1 bị cấm bán một thời gian ngắn ở Đức hồi cuối năm ngoái, tuy nhiên Samsung đã nhanh chóng “lách luật” bằng cách tinh chỉnh lại thiết kế trên chiếc tablet của họ và từ đó hãng này tiếp tục được phép bán phiên bản cải tiến mới.

Được biết, nhà sản xuất iPad sẽ có 21 ngày để tiến hành kháng cáo phán quyết nói trên của Thẩm phán Birss.

Trong khi đó, giới chuyên gia đánh giá rằng, với thắng lợi vừa giành được, Samsung sẽ có thêm động lực để tiếp tục cuộc chiến với đối thủ Apple, trong bối cảnh hãng này vừa phải nhận những lệnh cấm bất lợi tại thị trường Mỹ đối với Galaxy Tab 10.1 và Galaxy Nexus (dù mẫu smartphone này đã được tạm hoãn cấm song chỉ trong khoảng thời gian khá ngắn ngủi, để chờ Apple trình đủ những nội dung thông tin theo yêu cầu tòa án).

Thứ Ba, 10/07/2012 08:50
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp