Samsung Galaxy Player 'tuyên chiến' với iPod Touch

Galaxy Player của Samsung sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ để tham gia cuộc chiến với máy nghe nhạc iPod Touch của Apple.

Samsung Galaxy Player 'tuyên chiến' với iPod Touch

Galaxy Player có hai phiên bản cỡ 4 hoặc 5-inch để người dùng lựa chọn. Chúng được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm dung lượng cho bộ nhớ lưu trữ trong 8GB. Cả hai mẫu này đều được trang bị bộ xử lý 1GHz, màn hình có độ phân giải 800x480 điểm ảnh và có khả năng định vị GPS. Phiên bản Galaxy Player 4-inch có giá tương đương với giá của iPod Touch (229USD). Phiên bản 5-inch có giá nhỉnh hơn (269USD).

Tuy nhiên, có vẻ như Samsung đã tham gia quá muộn vào thị trường này để có thể tạo ra những tác động lớn. Hiện thị trường này đang được coi là “khô cạn” khi số người sử dụng smartphone tăng lên nhanh chóng và sự trỗi dậy của máy tính bảng như một thiết bị giải trí cá nhân.

Những sản phẩm này không được các bậc phụ huynh và những người trưởng thành lựa chọn nhiều, họ muốn các thiết bị khoảng 200USD dành cho con em họ và Apple biết điều này. Đo đó, Apple đã im lặng trong suốt tháng 9 vừa qua, thời điểm mà Apple thường chọn để ra mắt iPod mới. Có lẽ năm nay, Apple chờ đợi lễ kỷ niệm 10 năm của iPod vào tháng 10 mới ra mắt dòng máy nghe nhạc mới.

Trên thực tế, doanh số bán iPod đã giảm 20% trong quý trước, đây được coi là sự sụt giảm mạnh nhất. Tuy doanh số bán iPod sụt giảm đáng kể nhưng thực tế cho thấy, sự chuyển dịch đang hướng tới iPhone và iPad.

Vậy lý do gì Samsung lại tung Galaxy Player vào lúc “chợ chiều” này, điều này có phần khó hiểu. Samsung đã trình diễn các phiên bản đầu tiên của thiết bị này hồi tháng 3 nhưng thật khó để tạo được sự phấn khích cho thị trường này. Thời gian lý tưởng cho các thiết bị truyền thông đa phương tiện hoạt động trên hệ điều hành Android là cách đây 1 tới 2 năm, trước khi máy tính bảng được tung ra thị trường. Do đó, vào thời điểm này Galaxy Player có thể nhận một số phận bi đát.

Thứ Tư, 28/09/2011 18:00
31 👨 734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp