Samsung dự kiến từ bỏ lĩnh vực chế tạo ổ đĩa cứng

Hôm 17/4, Nhật báo Phố Wall đã tiết lộ rằng, tập đoàn Samsung Electronics đang xem xét để bán mảng ổ đĩa cứng của họ với giá 1,5 tỷ USD.

Nguồn tin trên cho hay, Samsung sẽ dùng số tiền thu được để đầu tư vào những lĩnh vực mới có sức phát triển tốt hơn. Dù cố gắng bán với mức giá 1,5 tỷ USD, song Samsung có thể xem xét khả năng hạ giá xuống mức 1 tỷ USD, bởi hiện mảng ổ đĩa cứng của họ đang đứng trước tình thế mất giá trên thị trường.

Hiện Samsung đang là nhà sản xuất chip nhớ và màn hình phẳng hàng đầu thế giới, song họ lại không thể tạo ra được ưu thế tương tự trong mảng chế tạo ổ đĩa cứng của mình.

Nhất là khi tập đoàn Western Digital đang lên kế hoạch thâu tóm hãng sản xuất ổ đĩa cứng của Hitachi với giá 4,3 tỷ USD và hứa hẹn sẽ tạo ra "kẻ thống trị" mới trên thị trường, thì Samsung lại càng gặp khó khăn hơn trong việc cạnh tranh loại thiết bị này.

Hiện, đối tượng tiềm năng mà Samsung chào bán là hãng sản xuất ổ cứng Seagate Technology. Cả Samsung và Seagate đều chưa đưa ra bình luận nào.

Thứ Hai, 18/04/2011 09:19
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp