Samsung dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh

Thị trường các thiết bị đeo tay thông minh đang bắt đầu phát triển mạnh. Theo hãng phân tích thị trường Canalys, trong nửa đầu năm nay, doanh số những thiết bị này đã tăng 684% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh
Một bản concept của Apple iWatch

Samsung dẫn đầu thị trường này nhờ ba sản phẩm được giới thiệu trong quý 2/2014 là Gear 2, Gear 2 Neo và Gear Fit. Samsung đã kết thúc nửa đầu năm 2014 bằng cách phát hành Samsung Gear Live, một smartwatch chạy Android Wear.

Canalys sẽ tiếp tục theo dõi Gear Live cùng với LG G Watch và Motorola Moto 360 sắp ra mắt trong nửa cuối năm 2014. Apple cũng đang có kế hoạch sản xuất một smartwatch có tên iWatch, tuy nhiên có thể tới năm sau "Táo khuyết" mới công bố thiết bị này. Một số nhà sản xuất cũng đang ém kế hoạch ra mắt thiết bị đeo tay thông minh của họ để chờ xem Apple có kế hoạch gì với iWatch.

Samsung dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh

Mặc dù Samsung đang dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh nhưng, theo nhà phân tích Chris Jones của Canalys, hãng điện tử Hàn Quốc cần phải cải thiện doanh số bán hàng. Xếp ngay phía sau Samsung là Pebble. Smartwatch cao cấp Pebble Steel đã giúp Pebble giữ được đà tăng trưởng và hãng này cũng đang mở rộng dịch vụ ứng dụng của hãng nhằm giữ chân người dùng và thu hút người dùng mới. Sony giữ vị trí thứ ba.

Samsung dẫn đầu thị trường thiết bị đeo tay thông minh
Jawbone UP, một trong những sản phẩm ấn tượng của Jawbone

"Các thiết bị đeo tay thông minh cần phải có những cải tiến mạnh mẽ trong toàn bộ hệ sinh thái để nâng cao thời lượng pin. Các thiết bị đeo tay thông minh không nhất thiết phải giống những chiếc đồng hồ, tuy nhiên phải duy trì được những nét độc đáo riêng của chúng trong thiết kế", Daniel Matte, một nhà phân tích của Canalys, cho biết.

Các thiết bị đeo tay thông minh luôn chấp nhận cài đặt ứng dụng của bên thứ ba. Trong mảng vòng đeo tay thông minh cơ bản, Fibit và Jowbone xếp vị trí thứ một và thứ hai tương ứng. Cả hai hãng đã mở rộng thị trường ra phạm vi toàn cầu trong nửa đầu năm nay. Nike và Garmin đang cạnh tranh gay gắt với nhau để giành vị trí thứ ba. Nike tập trung nhiều hơn vào khía cạnh phần mềm của thị trường và từ bỏ mảng phần cứng. Trong khi đó Garmin có một khởi đầu tốt khi gia nhập thị trường bằng một vòng đeo tay thông minh cơ bản.

Thứ Ba, 26/08/2014 16:35
31 👨 289
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp