Samsung có thể tạm ngừng sản xuất màn hình LCD

Tập đoàn điện tử khổng lồ Samsung Electronics của Hàn Quốc vừa cho biết hãng đang xem xét khả năng đóng cửa bộ phận sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD), vốn đang làm ăn thua lỗ.

Samsung có thể tạm ngừng sản xuất màn hình LCD

Samsung, nhà chế tạo màn hình phẳng, chip nhớ và máy thu hình màn hình phẳng lớn nhất thế giới, hiện vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng về vấn đề này. Song thông tin trên đã giúp cổ phiếu của hãng tăng tới 5,1% lên mức cao kỷ lục, bởi giới đầu tư cho rằng việc tạm ngừng sản xuất LCD sẽ giúp nâng cao lợi nhuận của Samsung, trong bối cảnh hoạt động kinh doanh các sản phẩm LCD liên tiếp chịu thua lỗ trong 4 quý của năm 2011, do sự đa dạng của nguồn cung LCD trên thị trường toàn cầu.

Tuyên bố trên của Samsung đã làm dấy lên những đồn đoán rằng Samsung có thể sáp nhập bộ phận sản xuất LCD với đơn vị Samsung Mobile Display (SMD) - chuyên sản xuất các loại màn hình sử dụng công nghệ ánh sáng hữu cơ (OLED) cho điện thoại di động, trong đó có điện thoại thông minh. SMD, một liên doanh với tỷ lệ góp vốn 50/50 giữa Samsung Electronics và Samsung SDI, hiện kiểm soát 95% thị trường OLED toàn cầu.

Nhà phân tích Koo Ja- Woo, thuộc hãng Kyobo Securities, cho biết nếu lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của SMD được sáp nhập với bộ phận LCD, sức mạnh trong lĩnh vực kinh doanh màn hình của Samsung sẽ tăng lên.

Theo giới phân tích, việc tạm ngừng sản xuất LCD sẽ giúp Samsung đầu tư hơn nữa cho các lĩnh vực kinh doanh có lợi nhuận cao như điện thoại thông minh, chip nhớ và các loại màn hình thế hệ mới.

Thứ Hai, 20/02/2012 08:21
31 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp