Samsung bị tố bán laptop nhiễm keylogger

Samsung Electronics đang phải điều tra cáo buộc cho rằng, một số mẫu laptop dòng R của hãng có chứa phần mềm keylogger. Phần mềm này được sử dụng để ghi lại bất cứ điều gì người dùng gõ trên laptop đó.

Một cố vấn IT có tên Mohamed Hassan cho biết, ông đã gặp phải vấn đề này vào tháng trước khi mua chiếc laptop Samsung R525 tại Best Buy ở Toronto. Laptop này có chứa phần mềm keylogger và đã bị ông xóa bỏ ngay lập tức. Hai tuần sau, Hassan quyết định mua một chiếc laptop mới có cấu hình mạnh hơn. Ông đã chọn mua mẫu máy Samsung R540 tại cửa hàng khác. Tuy nhiên, chiếc laptop này cũng có chứa phần mềm keylogger.

Hassan cho biết: “Laptop này hoàn toàn mới và chưa hề có ai sử dụng chúng. Tuy nhiên, không phải chỉ có một mẫu máy duy nhất bị nhiễm keylogger. Tôi mua máy thứ hai ở hai cửa hàng khác nhau nhưng đều gặp phải vấn đề này. Điều đó cho thấy, Samsung biết rõ về keylogger trên các laptop bán ra”. Hỗ trợ công nghệ của Samsung nói với ông rằng: “Chúng tôi chỉ đặt keylogger ở đó để phát hiện cách máy tính được sử dụng như thế nào”.

Phát ngôn viên Jason Redmond của Samsung cho biết, Samsung đang xem xét những cáo buộc của Hassan.

De Willebois Consulting, công ty tạo phần mềm StarLogger không có phản ứng gì về thông tin trên. Trên website của công ty này cho biết, StarLogger hoàn toàn không thể bị phát hiện và chúng khởi động bất cứ khi nào máy tính khởi động. Chúng ghi lại mọi thứ được gõ trên máy tính, gồm email, tin nhắn, tài liệu, trang web, tên đăng nhập, mật khẩu,… Phần mềm cũng chụp các hình ảnh trên màn hình máy tính.

Tuy nhiên, nếu bị khẳng định đặt keylogger trên laptop, Samsung có thể sẽ gặp phải rắc rối lớn.

Keylogger thường được tin tặc sử dụng để đánh cắp thông tin nhạy cảm gồm tên đăng nhập và mật khẩu từ máy tính nạn nhân nhưng website của Willebois mô tả việc sử dụng hợp pháp phần mềm này. Theo đó, chúng sẽ được sử dụng để theo dõi hoạt động Internet của trẻ nhỏ hoặc khôi phục văn bản trong các trường hợp máy tính bị sự cố.

Thứ Năm, 31/03/2011 11:14
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo