Samsung bị bác yêu cầu đòi xem trước mẫu iPhone

Thẩm phán tại tòa án Mỹ đã bác yêu cầu của Samsung đòi được xem trước những mẫu sản phẩm iPhone và iPad trong tương lai của Apple.

Samsung bị bác yêu cầu đòi xem trước mẫu iPhone

Diễn biến trên là thông tin mới nhất trong vụ kiện tụng bằng sáng chế giữa 2 hãng công nghệ cạnh tranh nhau quyết liệt hiện nay.

Hồi tháng Tư vừa qua, Apple đã kiện Samsung ăn cắp mẫu thiết kế smartphone và máy tính bảng của họ. Để đáp lại, hãng điện tử Hàn Quốc cũng kiện ngược Apple, với lời khẳng định rằng bằng sáng chế về thiết kế là của họ, và chính "Quả táo" mới là hãng... ăn cắp.

Sau đó, tòa án từng ra lệnh cho Samsung phải trình các mẫu sản phẩm trong tương lai của họ cho Apple xem xét, nhằm đáp ứng yêu cầu từ phía nhà sản xuất iPhone và iPad.

Không chịu thua kém, Samsung cũng yêu cầu Apple phải thực hiện nghĩa vụ tương tự, để họ được xem những mẫu thiết kế sắp tới từ Apple.

Chính yêu cầu này đã khiến cho phía Apple vô cùng bức xúc, và họ gọi đó là hành vi quấy rối của tập đoàn điện tử Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đòi hỏi của Samsung cũng đã không được thẩm phán Lucy Koh thụ lý vụ án này ủng hộ, bởi những sản phẩm đã tồn tại của Apple mới có thể bị sao chép trái phép, dựa trên mốc thời gian ra mắt chênh lệch giữa 2 hãng công nghệ này. Còn thế hệ sản phẩm kế tiếp của Apple không liên quan tới vụ kiện tụng hiện nay.

Với "gáo nước lạnh" vừa phải nhận, có thể hiểu được tại sao Samsung lại bác bỏ chuyện họ và Apple đang có những cuộc thảo luận cấp cao để tự hòa giải vấn đề tranh chấp.

Thứ Năm, 23/06/2011 13:10
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp