Sách điện tử có cạnh tranh được với máy tính bảng?

Trong số món quà công nghệ đắt khách dành cho dịp giáng sinh cuối năm 2011 có sự góp mặt của sách điện tử. Các nhà sản xuất sản phẩm này cố nắm bắt xu thế thị trường để duy trì mức tăng trưởng ấn tượng…

Sách điện tử có cạnh tranh được với máy tính bảng?

Với việc tích hợp công nghệ tiên tiến và các nhà sách trực tuyến chứa nội dung ngày càng phong phú. Các nhà sản xuất đã và đang cố gắng mang đến cho người dùng nhiều sự chọn lựa thông qua việc thử nghiệm nhiều mô hình, như Kobo FNAC, Cybook Odyssey, Sony Reader PRS-T1 hay Amazon Kindle 4.

Nỗ lực này đã được bù đắp. Trong quý cuối cùng của năm 2011, hơn 9 triệu sách điện tử được tiêu thụ trên thị trường. Thế nhưng, xem ra, thị trường sách điện tử đang mất đi sức hấp dẫn.

Giờ, sự hấp dẫn của eBook đã giảm sút. Theo thống kê của hãng nghiên cứu của DigiTimes, trong quý đầu của năm 2012, chỉ có 2 triệu sản phẩm tiêu thụ. Một cách giải thích cho sự sụt giảm này là sự xuất hiện của máy tính bảng cảm ứng đóng vai trò như một cuốn sách điện tử, mặc dù độc giả không cảm thấy thoải mái khi ngồi trước màn hình máy tính bảng như trước sách điện tử.

Công ty DigiTimes Research đưa ra ví dụ, thành công của máy tính bảng Kindle Fire của Amazon lu mờ sản phẩm sách điện tử truyền thống Kindle của hãng này cũng khiến họ giảm đơn đặt hàng sách điện tử với các nhà gia công châu Á.

Trong năm ngoái, 22,82 triệu sách điện tử đã được tiêu thụ tăng 107% doanh số bán hàng so với năm 2010. Dự kiến thị trường sản phẩm này vẫn được tin tưởng sẽ tiếp tục tăng trưởng. Các nhà phân tích mong đợi 60 triệu sản phẩm được tiêu thụ trong năm 2015.

Thứ Tư, 07/03/2012 08:28
31 👨 244
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp