Sạc di động bằng…pin tiểu

Chỉ cần mang theo một vài cục pin tiểu loại AA, chủ nhân các chú dế đã có thể quẳng đi được "gánh nặng" lo hết pin luôn đeo đẳng lâu nay.

Quẳng gánh nặng bằng… 1.500 đồng

Đang "alô, alô" chuyện trò tình cảm với người yêu, bỗng chiếc di động tắt phụt và lạnh lùng cắt đứt liên lạc chỉ vì lý do lãng xẹt là pin hết, chắc chắn câu chuyện sẽ trở thành… "bi kịch" thực sự nếu chủ nhân của chú dế đang đi công tác hoặc trong hành trình du lịch ở vùng núi rừng không có sẵn điện để nạp kịp thời. Tuy nhiên giờ đây, những "bi kịch" như thế sẽ được giảm thiểu… đến mức tối đa nếu bạn sử dụng loại sạc pin tiểu AA.

Ứng dụng công nghệ nano chip điện tử, chiếc sạc có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc này dễ dàng chuyển hoá năng lượng từ pin sang thiết bị ĐTDĐ, với điện áp ra (DC) là 3V - 6V. Trung bình một viên pin AA (giá từ 1500 đồng/đôi), với những chiếc điện thoại ít tính năng như Nokia 1100i có thể dùng thêm được 90 phút. Sử dụng thiết bị này rất đơn giản, như với loại có hình chiếc bút, người dùng chỉ cần mở nắp bút, bỏ viên pin vào và dùng dây cáp kết nối thích hợp là đã có thể sử dụng dễ dàng. Nếu công việc gấp gáp, chủ nhân dế cũng có thể dùng "nóng" bằng việc vừa "alô" vừa cầm lên cả bộ sạc pin.

Hiện thiết bị đang được bán khá rộng rãi tại các cửa hàng, công ty chuyên cung cấp linh phụ kiện cho ĐTDĐ với một số mẫu mã và mầu sắc khác nhau rất bắt mắt, thời trang. Thường, sạc pin AA được bảo hành 3 tháng, 6 tháng hoặc chỉ 1 tháng tuỳ nơi. Tại một cửa hàng điện thoại trên phố Đặng Dung (Hà Nội), sạc được bán với giá 50 nghìn đồng (đây là giá hợp lý nhất) và được bảo hành 1 tháng. Đi kèm còn có tới 5 loại dây cáp kết nối tương thích với hầu hết các loại điện thoại di động có chân cắm sạc khác nhau được bán trên thị trường hiện nay như Nokia, Sony Ericsson, SamSung, Motorola… Với nhiều loại đồ điện tử khác như máy nghe nhạc MP3, máy xem phim MP4, máy ảnh kĩ thuật số hay chiếc tai nghe Bluetooth… nếu sử dụng nguồn điện tương đương.

Cẩn thận kẻo mua hớ

Thế Anh, thành viên diễn đàn LedMobile chia sẻ: "Vì thường xuyên phải đi giám sát các công trình xây dựng ở vùng xa, nên từ khi sử dụng thiết bị này tôi thấy khá tiện lợi. Để sạc đầy pin cho chiếc Nokia ít tính năng 1110i, thường tôi cắm liên tục trong 2 giờ là đầy". Qua tham khảo từ một số người đang dùng trên mạng và thực tế của phóng viên, họ cho rằng pin điện thoại vẫn… "khoẻ re". Cũng chính vì chuyện thiết bị mới xuất hiện trên thị trường như thế, nên nhiều người bán hàng ở những tiệm nhỏ lẻ nhân cơ hội này vẫn… nhìn mặt khách mà ra giá cao hơn so với thông thường. Nơi bán 65 nghìn, nơi 70, lắm nơi rao 80 nghìn. Có khách bị mua hớ với giá tới hơn 100 nghìn đồng vẫn… vui vẻ, hỉ hả khoe với bạn bè như mua được món hời.

Để sử dụng nguồn điện ổn định, tốt nhất người dùng nên tìm mua những loại pin có thương hiệu uy tín.

Thứ Năm, 30/10/2008 13:09
31 👨 1.056
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp