Router băng rộng - Lưu chuyển nhanh và an toàn

Router băng rộng của D-Link và Planet mang lại tin vui cho người dùng di động khi đạt tốc độ kết nối Wi-Fi cao trong lúc router Linksys mang đến cho doanh nghiệp khả năng thiết lập đến 50 kênh VPN đồng thời.

D-Link DI-634M

D-Link DI-634M

D-Link DI-634M trang bị hai anten to bản hình "mái chèo" công nghệ MIMO (Multiple Input Multiple Output) và Double XR (2XR) nên đạt vùng phủ sóng rộng và tốc độ lý thuyết 108Mbps. Để kiểm soát truy cập Internet, DI-634M trang bị hệ thống tường lửa khá mạnh; hỗ trợ cả NAT, Stateful Packet Inspection (SPI); và cho phép lập "luật" theo địa chỉ MAC, IP. Chức năng Parental Controls cho phép cấm hoặc giới hạn sử dụng Internet với từng người dùng trong LAN và ngăn chặn các website không mong muốn. DI-634M còn có chức năng máy chủ ảo (Virtual Server) và hỗ trợ chức năng khởi động máy tính qua mạng.

Dựa trên công nghệ mở rộng tầm phủ sóng kép (Double Xtended Ranges- Double XR-2XR) và tốc độ SuperG 108Mbps, bạn có đủ lực để tạo lập một WLAN rộng, bảo mật cao với chế độ mã hóa WPA2/WPA. Chức năng quản lý chất lượng dịch vụ (StreamEngine Qualify of Service) tích hợp cho phép định lượng băng thông cho từng dịch vụ như VoIP, game online, trao đổi dữ liệu hay email...; có thể giúp hạn chế hiện tượng "lag" khi chơi game online. Kết quả thử nghiệm thực tế cho thấy tốc độ tăng lên cả khi nâng cao chế độ mã hóa và công nghệ tăng tốc đã giúp nâng cao tốc độ (sẽ tối ưu nếu dùng card mạng hỗ trợ công nghệ MIMO và 2XR). Tài liệu hướng dẫn và tiện ích cài đặt tự động rất tiện lợi.

Linksys RV042 và RV082 tích hợp VPN Server

Linksys RV042

Tiện ích mạng riêng ảo-VPN (Virtual Private Network) tuy không mới nhưng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí liên lạc nên ngày càng có nhiều văn phòng, công ty áp dụng. VPN có thể được sử dụng để tạo kênh truyền riêng giữa công ty mẹ/văn phòng chính với các chi nhánh, nhân viên làm việc từ xa hoặc lãnh đạo (đang đi công tác). Tích hợp VPN, Linksys RV042 và RV082 thực sự thể hiện rõ mục tiêu hướng đến doanh nghiệp.

Sản phẩm thiết kế thanh mảnh với vỏ hợp kim đảm bảo sự vững chắc. Kích thước Linksys RV082 lớn và nặng gấp đôi RV042. Linksys RV082 trang bị 8 cổng LAN, sử dụng CPU Intel IXP425 533MHz, DRAM 32MB và Flash 16MB trong khi RV042 khiêm tốn hơn với cấu hình 4 cổng LAN, CPU Intel IXP425 266MHz, DRAM 32MB, Flash 8MB.

Linksys RV042 và RV082 cho phép thiết lập tối đa 50 kênh VPN đồng thời và mỗi kênh có thể áp dụng chế độ mã hóa, xác thực khác nhau. Cách thiết lập VPN được thiết kế rất tinh gọn, có minh họa mô hình kết nối trực quan. Thiết bị hỗ trợ các phương thức thiết lập VPN gồm Gateway to Gateway, Client to Gateway VPN Client Access, PPTP Server (chỉ có ở RV082); và các chế độ xác thực và mã hóa cao cấp như DES/3DES/AES, MD5 và SHA1. Để đảm bảo an toàn cho Gateway và Client, thiết bị cung cấp nhiều chế độ bảo mật mạnh mẽ, ràng buộc xác thực kết hợp theo địa chỉ IP, tên miền và email.

Linksys RV082

Ngoài ra, cả hai tích hợp tường lửa phòng chống tấn công DoS, SPI, khóa các cuộc tấn công từ mạng diện rộng (WAN)... Bạn có thể khóa các dịch vụ như java, cookie, activeX, truy cập đến proxy, tuy nhiên bạn cũng có thể đặc cách cho một số máy có thể sử dụng các dịch vụ trên. Chức năng lập chính sách truy cập cũng được hỗ trợ cài đặt tự động, giúp bạn cho phép hoặc ngăn cấm một số dịch vụ từ LAN tới WAN, LAN tới DMZ, WAN tới DMZ và ngược lại. Chức năng lọc nội dung (Content Filter) có thể làm việc theo từ khóa, tên miền.

Một điều thú vị là 2 sản phẩm RV042 và RV082 của Linksys đều có khả năng dự phòng kết nối với chức năng Smart Link Backup rất linh hoạt với 2 cổng WAN. Nếu một trong 2 đường truyền bị đứt kết nối, bạn vẫn có thể sử dụng Internet. Vì thế, bạn có thể thuê 2 dịch vụ ADSL khác nhau để luôn đảm bảo sự liên tục của kết nối. Bạn có thể chọn 1 trong 2 chế độ hoạt động Smart Link Backup hay Load Balance. Chế độ Load Balance cho phép định băng thông tối đa (Upstream/Downstream), dịch vụ cho WAN1 và WAN2. Ngoài tiện ích cài đặt kết nối Internet, luật truy cập (access rules) tự động bằng trình duyệt, tiện ích truy cập VPN từ xa (VPN Client) đi kèm trên CD-ROM rất dễ dàng cho việc cài đặt và kết nối. Với rất nhiều chế độ bảo mật, thuật toán mã hóa và xác thực cao cấp, RV042 và RV082 xứng đáng trong giải pháp mạng đáng tin cậy cho các doanh nghiệp.

Planet WMRT-414

Planet WMRT-414

Sản phẩm vẫn mang kiểu dáng truyền thống của Planet nhưng có kích thước và trọng lượng được thu nhỏ hơn các sản phẩm Planet cùng loại được Test Lab thử nghiệm trước đây. Sản phẩm ứng dụng công nghệ anten thông minh-MIMO, có 3 anten tháo lắp được giúp tăng khoảng cách truy cập cũng như tăng tốc độ. Thiết bị có 4 chế độ hoạt động là Access Point (AP), AP Client, WDS, Bridge; hỗ trợ chế độ mã hóa WPA2/WPA( RADIUS/TKIP/AES/mixed), WEP64/128 bit; và ngăn cấm truy cập không dây theo địa chỉ MAC.

Để điều phối băng thông hợp lý cho từng ứng dụng, thiết bị có hỗ trợ chức năng quản lý chất lượng dịch vụ (QoS), cho phép định băng thông xuống/lên theo địa chỉ IP (cả cho địa chỉ Local và Remote). Chức năng NAT gồm Port Forwarding, máy chủ ảo và một số ứng dụng (Dialpad, ICU II, MSN gaming zone, PC-to-Phone, Quick Time 4) và ALG (Application Layer Gateway).

Tường lửa tích hợp cho phép phòng chống tấn công từ chối dịch vụ DoS như Ping of Death, Discard Ping from WAN, Port Scan, Sync Flood; hạn chế kết dịch vụ nối dịch vụ bằng địa chỉ MAC, địa chỉ IP cho tối đa 20 PC. Ứng với mỗi địa chỉ IP/MAC hay tầm IP/MAC bạn có thể lựa chọn rất nhiều dịch vụ như gửi/nhận mail, truyền file... Ngoài ra, bạn có thể hạn chế truy cập website cho người dùng bằng địa chỉ URL (Uniform Resource Locator). Tính năng phong phú, bảo mật cao cấp, WMRT-414 cung cấp giải pháp tổng thể đáng giá cho người dùng gia đình, doanh nghiệp vừa và nhỏ.

BẢNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Router băng rộng và card mạngGiá (USD)Tính năng nổi bật
D-Link DI-634M
PCI adapter DWL-520M
PC card DWL-650M

132
60,8
60,8

1 cổng WAN, 4 cổng LAN, Wi-Fi chuẩn 802.11g/b, công nghệ Super G và MIMO; Mã hóa WPA2/WPA/WEP64/128bit, chuẩn xác thực 802.1x; 2 anten cố định; Hỗ trợ WDS, máy chủ ảo, DNS động, DMZ; Tích hợp tường lửa; Hạn chế truy cập internet bằng địa chỉ MAC, IP, lịch làm việc; Firmware phiên bản: 2.01W; Bảo hành 3 năm; Tài liệu: 8/10

Linksys RV042

247

2 cổng WAN, 4 cổng LAN; Hỗ trợ VPN Server, máy chủ ảo, máy chủ DNS, DNS động, DMZ, NAT, VLAN; Tích hợp tường lửa phòng chống tấn công DoS; Hỗ trợ "MAC Clone"; Hạn chế truy cập website bằng từ khóa, tên miền và lịch làm việc; Hạn chế kết nối dịch vụ bằng địa chỉ IP. Firmware phiên bản: 1.3.7.2; Bảo hành 1 năm; Tài liệu: 9/10

Linksys RV082

437

2 cổng WAN, 8 cổng LAN; Hỗ trợ VPN Server, máy chủ ảo, DNS động, DMZ, NAT, VLAN; Tích hợp tường lửa phòng chố ng tấn công DoS; Hỗ trợ "MAC Clone"; Hạn chế truy cập website bằng từ khóa, tên miền và lịch làm việc; Hạn chế kết nối dịch vụ bằng địa chỉ IP. Firmware phiên bản: 1.3.2; Bảo hành 1 năm; Tài liệu: 9/10

Planet WMRT-414
PC card WML-3565
PCI adapter WML-8315

122
55
59

1 cổng WAN, 4 cổng LAN, Wi-Fi chuẩn 802.11g/b, công nghệ Turbo và MIMO; mã hóa WPA2/WPA/WEP64/128bit, chuẩn xác thực 802.1x; 3 anten tháo lắp được; Hỗ trợ QoS, máy chủ ảo, DNS động, DMZ, NAT, UPnP; Tích hợp tường lửa phòng chống tấn công DoS; Hỗ trợ Spanning Tree (802.1d); Hỗ trợ "MAC Clone"; Hạn chế truy cập website bằng địa chỉ URL; Hạn chế kết nối dịch vụ bằng địa chỉ IP, MAC; Ngăn cấm truy cập không dây bằng địa chỉ MAC; Firmware phiên bản:1.28; Bảo hành 2 năm; Tài liệu: 8/10


Bảng so sánh tốc độ:

Thứ Tư, 05/07/2006 08:52
31 👨 366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản