RIM sản xuất điện thoại Windows Phone 8: Cơ hội cuối cùng?

Sau khi RIM công bố báo cáo tài chính thua lỗ nặng nề, với thị phần giảm mạnh và hoãn ngày ra mắt điện thoại BlackBerry 10 sang tới năm 2013 thì giới công nghệ không còn quá ngạc nhiên khi hãng di động Canada sẽ sản xuất điện thoại Windows Phone 8.

Tuy nhiên, liệu đây là một quyết định sáng suốt để cứu con tàu lao dốc BlackBerry tìm lại thời hoàng kim của mình?

Cuối tuần trước, theo một nguồn tin của Reuters, các nhà đầu tư của RIM đã buộc ban quản trị của hãng này phải đưa ra lựa chọn của mình, hoặc là sẽ bắt tay liên minh với Microsoft để sản xuất điện thoại BlackBerry chạy trên hệ điều hành Windows Phone, hoặc là sẽ bán bộ phận phần mềm cho công ty hay tổ chức cá nhân.

Trong khi đó, CEO Steve Ballmer đã tìm cách tiếp cận RIM từ nhiều tháng nay nhằm lôi kéo hãng di động Canada một thời huy hoàng sản xuất điện thoại Windows Phone giống như Nokia.

Tuy nhiên, CEO Thorsten Heins của RIM hôm qua khẳng định trên Forrbes rằng ông không hề muốn từ bỏ hệ điều hành BlackBerry của mình để sử dụng nền tảng mới, cho dù đó là Windows Phone hay Android.

RIM sản xuất điện thoại Windows Phone 8: Cơ hội cuối cùng?
RIM có khả năng sẽ sản xuất điện thoại Windows Phone, theo Reuters.

Giới công nghệ cho rằng Heins khó lòng duy trì quan điểm của mình khi mà RIM ngày càng lao đao.

Theo trang VentureBeat, bắt tay với Microsoft là cơ hội cuối cùng dành cho RIM, cũng giống như Nokia đã tìm được một con đường đi cơ bản đã mang lại thành công cho “ông vua” di động một thời.

Thực tế khó chấp nhận với RIM nhưng đây có vẻ như sẽ là “canh bạc” dành cho RIM để tìm lại vị thế của mình trên thị trường doanh nghiệp vốn một thời là “bá chủ”. Microsoft đã bổ sung một loạt tính năng dành cho doanh nghiệp trên hệ điều hành Windows Phone 8 mới, với khả năng tương thích các hệ thống Windows PV và Exchange Server. Do vậy, nếu RIM bắt tay cùng Microsoft thì hãng sẽ có nhiều thời gian để phát triển phần cứng, tạo ra những chiếc điện thoại đẳng cấp thay vì phải vật lộn tìm cách cải tiến phần mềm BlackBerry OS.

Nếu khả năng trên trở thành hiện thực thì đây sẽ là một bước tiến dài với Microsoft. Hãng phần mềm Mỹ đang tìm mọi cách để “thu phục” những ông vua một thời với những hợp đồng hậu hĩnh. Và với những công ty này, Microsoft thường là lựa chọn cuối cùng trước khi phá sản hoặc bị một công ty khác thâu tóm.

VentureBeat cho rằng RIM khó lòng thành công với nền tảng BlackBerry 10 của mình. Trong khi đó, trên thị trường di động, iPhone thế hệ thứ 6 chuẩn bị ra mắt, các nhà sản xuất Android liên tiếp tung ra những mẫu điện thoại không hề kém cỏi. Và, đến năm 2013, Windows Phone được dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gớm.

Thứ Hai, 02/07/2012 15:16
51 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp