RIM đã phục hồi dịch vụ BlackBerry

Khách hàng tại các thị trường như châu Âu, Phi, Trung Đông, Ấn Độ và Mỹ Latin giờ có thể sử dụng dịch vụ trực tuyến BlackBerry bình thường.

>>> Dịch vụ Blackberry Messenger bất ngờ bị “sập

Theo Cnet, dịch vụ trực tuyến BlackBerry tại một số nước trên thế giới đã bắt đầu đi vào hoạt động bình thường kể từ lần bị lỗi vào ngày 11/10.

RIM đã phục hồi dịch vụ BlackBerry
Dịch vụ trực tuyến BlackBerry đã bị lỗi tại nhiều vùng trên thế giới. (Ảnh: Blackberrycool).

Mike Lazaridis và Jim Balsillie, hai nhà sáng lập của RIM cho biết, dịch vụ BlackBerry tại ba châu lục trên đã được phục hồi. Ông Lazaridis chia sẻ thêm rằng, Research In Motion vào hôm đó bị gặp trục trặc về phần cứng, cụ thể là hai lõi chuyển đổi nhằm bảo vệ cơ sở hạ tầng BlackBerry bị lỗi.

Điều này khiến cho các dịch vụ email và nhắn tin của hãng này bị sập tại các quốc gia thuộc châu Âu, Phi, Trung Đông, Ấn độ và một phần Nam Mỹ. Vị CEO của hãng sản xuất Canada cũng gửi lời xin lỗi tới người dùng.

Lỗi trên bắt đầu từ châu Âu khi cơ sở hạ tầng chuyển đổi, sao lưu của RIM hoạt động không đúng cách. Sau đó, trục trặc này dần lan sang cac quốc gia khác trên thế giới. Khi các kỹ thuật viên khởi động lại hệ thống, cơ sở hạ tầng của hãng này đã phải mất một thời gian rất dài để xử lý tin nhắn và dữ liệu rồi mới dần đi vào ổn định.

Dữ liệu được phục hồi sẽ giúp cho người dùng nhìn thấy được các tin nhắn đã nhận và gửi trên smartphone BlackBerry của mình. Lazaradis nói rằng Research In Motion không rõ điều gì đã khiến cho hệ thống của mình bị lỗi và hiện tại hãng đang làm việc với các nhà cung cấp phần cứng để tìm hiểu xem nguyên nhân của sự cố trên.

Ngoài ra, RIM cũng đang kiểm tra lại toàn bộ hệ thống để giảm thiểu nguy cơ những trục trặc tương tự có thể xảy ra trong tương lai.

RIM đã phục hồi dịch vụ BlackBerry
Hệ thống quản lý tin nhắn và email của RIM vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của hãng này.
(Ảnh: Blackberrylovers).

Lazaridis giải thích rằng mạng viễn thông là nguyên nhân gây ra trục trặc hệ thống tại nhiều vùng trên thế giới. Theo Cnet, bản chất cơ sở hạ tầng của RIM, vốn dùng để gửi và nhận email cũng như tin nhắn thông qua server BlackBerry tại trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới, vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm của hãng. Điều này giúp cho người dùng quản lý vào bảo mật hệ thống. Tuy vậy, một khi hệ thống bị lỗi thì lại phải sửa chữa ở nhiều nơi khác nhau.

Balsillie phản biện lại rằng, trong suốt 18 năm qua, dịch vụ của RIM luôn tạo ra sự ổn định với 99,97% thời gian hoạt động, chỉ có 160 phút/năm là cơ sở hạ tầng của hãng này không hoạt động. Mạng điện thoại di động truyền thống được coi là mạng giao tiếp ổn định nhất với chỉ số đạt thời gian hoạt động lên tới 99,999%. Trong khi đó, thời gian không hoạt động của phương thức này chỉ có 5 phút 15 giây một năm.

Thời điểm RIM gặp trục trặc đối với hệ thống của mình được coi là khoảng thời gian tồi tệ nhất của hãng này trong suốt 12 năm qua. Nhà sản xuất Canada đang phải đối mặt với nhiều đối thủ mạnh như Apple và Goole. Tuy nhiên, RIM tuyên bố rằng sẽ giành lại niềm tin của 70 triệu khách hàng đã gắn bó với mình trong suốt thời gian qua.

Thứ Sáu, 14/10/2011 20:00
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp