RIM chuẩn bị bán dịch vụ đám mây NewBay

RIM đang tìm kiếm đối tác để bán lại bộ phận cung cấp dịch vụ đám mây NewBay mà hãng chỉ vừa mới mua cách đây 1 năm.

RIM chuẩn bị bán dịch vụ đám mây NewBay
Theo Reuters, việc bán đi NewBay nằm trong chiến lược cải tổ của RIM nhằm cứu vãn tình kinh doanh của tập đoàn.

RIM đã mua NewBay vào tháng 10/2011 với số tiền 100 triệu USD. Trong đó, dịch vụ LifeCache của Newbay, giúp người dùng đăng tải và chia sẻ hình ảnh, video, cùng Social Networking Gateway, dịch vụ cho phép cập nhật các trang web xã hội thông qua một hub trung tâm, đã từng là các mục tiêu chính của RIM. Nhà sản xuất Canada hi vọng dịch vụ đám mây này sẽ được tích hợp vào hệ điều hành BlackBerry của hãng nhằm cung cấp các dịch vụ đám mây mạnh mẽ đến người dùng.

Thương vụ mua lại NewBay cũng đã từng được cho rằng nằm trong dự định của RIM nhằm tăng lợi nhuận bằng việc cho phép các nhà cung cấp sử dụng những dịch vụ này thông qua một loạt các smartphone của những hãng khác.

Tuy nhiên, vị trí trên thị trường của RIM hiện nay liên tiếp gặp nhiều biến động. Trong cuộc chiến đối đầu với Apple, Google và những nhà sản xuất khác, nền tảng BlackBerry đã chịu sự thua thiệt và lợi nhuận của công ty đã không ngừng bị giảm xuống một cách trầm trọng.

RIM hiện đã ngừng tung ra thế hệ smartphone BlackBerry tiếp theo cho đến quý đầu tiên của năm sau và hãng cũng đã liên tục cắt giảm nhân viên nhằm tiết kiệm chi phí để đầu tư cho các công việc cần thiết khác.

Thứ Ba, 14/08/2012 09:05
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp