RIM cần 2 năm để "chiều lòng" Chính phủ Ấn Độ

Ngày 7/1, hai tờ báo The Economic Times và Mint đưa tin hãng sản xuất điện thoại BlackBerry là Research In Motion (RIM) đã đưa ra khoảng thời gian từ 18-24 tháng để giải quyết các vấn đề bảo mật do Chính phủ Ấn Độ đòi hỏi.

Trước đó một ngày, RIM cũng đã lên tiếng khẳng định rằng họ từ chối lên kế hoạch để giới chức đất nước Nam Á được quyền truy cập dữ liệu của máy chủ BlackBerry Enterprise (BES).

Tập đoàn của Mỹ tuyên bố: "Một lần nữa chúng tôi khẳng định rằng bất kỳ yêu cầu nào nhắm vào hệ thống BES của RIM sẽ không được đáp ứng."

RIM nói rằng hiện nay thỏa thuận giữa họ với Chính phủ Ấn Độ vẫn đang trong quá trình đàm phán.

Trước đó, giới chức nước này đã có những đe dọa sẽ "mạnh tay" loại bỏ các dịch vụ BlackBerry nếu như yêu cầu của họ không được đáp ứng, và RIM vội vã xoa dịu tình hình bằng cách "mở cửa" khả năng truy cập BlackBerry Messenger.

Song đối với hệ thống email thì hai bên vẫn đang giằng co chưa thống nhất.

Ấn Độ đã từng ấn định hạn chót cho RIM để xử lý dứt điểm mọi vấn đề là vào cuối tháng 1/2011, song với khoảng thời gian gần 2 năm mà RIM đưa ra ở trên, rất có thể vụ tranh cãi này sẽ chưa thể chấm dứt.

Hiện dư luận đang rất quan tâm xem sau 2 năm, liệu RIM có "mở cửa" hệ thống mail của mình cho nhà chức trách Ấn Độ không, hay đó chỉ là cách để tập đoàn Mỹ "câu giờ" nhằm tìm ra hướng đi khác có lợi cho cả đôi bên.

Thứ Bảy, 08/01/2011 09:14
31 👨 130
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp