Ricoh mua lại Pentax với ý định xâm nhập thị trường DSLR

Hôm 1/7/2011, hãng Ricoh của Nhật Bản cho biết có kế hoạch mua lại hãng Pentax để mở rộng hoạt động vào thị trường máy ảnh DSLR (digital single-lens reflex).

Ricoh mua lại Pentax với ý định xâm nhập thị trường DSLRRicoh sẽ mua lại bộ phận kinh doanh Pentax từ Hoya, công ty công nghệ quang học Nhật Bản đã mua hãng sản xuất camera này vào năm 2008. Hợp đồng mua lại này, đã được hai công ty thỏa thuận hôm 1/7/2011, dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 10 năm nay.

Các bên không cho biết giá trị hợp đồng, nhưng theo nhật báo thương mại Nikkei, Ricoh sẽ chi khoảng 10 tỷ yên, tương đương 124 triệu USD (~2.500 tỷ đồng) để mua Pentax.

Máy ảnh DSLR, loại máy có đặc tính là có thể thay đổi ống kính được, đang ngày càng phổ biến. Doanh số loại máy ảnh này đang tăng trưởng và theo báo cáo gần đây của InStat, mức tăng trưởng doanh thu của thị trường này trong thời gian 2011-2012 sẽ vượt mức tăng trưởng của máy ảnh có ống kính cố định, vì giá cả giảm và người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến chất lượng hình ảnh.

Trước đây, Ricoh thường sản xuất máy ảnh DSLR cho thị trường phim, nhưng loại máy ảnh kỹ thuật số của hãng chỉ giới hạn với các mẫu máy ảnh ngắm-chụp (point-and-shoot) cao cấp có ống kính cố định. Với việc mua lại Pentax, hãng có kế hoạch sẽ quay lại với ngành kinh doanh này.

Việc khởi động một ngành kinh doanh hình ảnh tiêu dùng rộng lớn hơn sẽ giúp Ricoh đa dạng hóa doanh thu của họ, mà ngày nay doanh thu phần lớn tùy thuộc vào ngành kinh doanh máy in đa chức năng cho khách hàng doanh nghiệp.

Ricoh cho biết, hãng hy vọng sẽ phát triển các ngành kinh doanh giá trị gia tăng với các mảng hình ảnh kỹ thuật số trong các lĩnh vực như lưu trữ và phục hồi hình ảnh.

Hợp đồng mua lại này không bao gồm các ngành kinh doanh môđun camera kỹ thuật số, ống kính thu biến DVD, đèn nội soi, xương nhân tạo và tổng hợp giọng nói của Pentax. Các ngành này sẽ được giữ lại cho Hoya, các công ty cho biết.

Thứ Hai, 04/07/2011 08:20
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp