Rạp hát gia đình kèm đầu thu kỹ thuật số

Không chỉ là một rạp hát tại gia, LG tỏ ra tham vọng hơn khi tích hợp đủ các tính năng vào model HRT403DA như đầu thu truyền hình số mặt đất, ổ cứng 160 GB và khả năng ghi mọi định dạng đĩa DVD.

LG HRT403DA thiết kế dạng 3.1. Ảnh: Techdigest.


Không thời trang như dàn âm thanh champagne HT762TZ, bề ngoài của hệ thống giải trí tại gia này không có gì đặc biệt ngoại trừ thiết kế theo dạng 3.1 thay vì các hệ thống thông dụng 2.1 hay 5.1 khác. Sở dĩ có thiết kế này là do hệ thống giải trí HRT403DA tích hợp khả năng thu truyền hình số mặt đất Freeview vốn thông dụng ở Anh và các nước theo hệ Anh như Úc và New Zealand. Do đó, HRT403DA được bổ sung thêm loa trung tâm phụ trách âm thoại, tăng cường hiệu quả khi xem các chương trình TV.

Ngoài loa trung tâm là hai loa trước được thiết kế khá đơn giản và hiện đại với lớp vỏ sơn đen bóng tạo cảm giác sang trọng khi được đặt cạnh một màn LCD trong phòng khách. Đầu DVD được thiết kế đơn giản, khá giống với mẫu đầu ghi DVD giới thiệu trước đây RHT399H. Trên mặt phía phải chỉ có 4 nút điều chỉnh cơ bản là bật, tắt, ghi âm và thay đổi độ phân giải cổng HDMI. Các cổng kết nối trước như composit, USB, DV-in được giấu khéo léo trong nắp phía dưới giúp hệ thống có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị lưu trữ gắn ngoài, máy quay video hay các nguồn khác. Được nhắm tới thị truờng châu Âu nên mặt sau của đầu đọc còn có thêm hai cổng Scart in và out nối với TV hoặc đầu video. Bên cạnh đó là các ngõ HDMI, ăng-ten, S-video, composit...

Đầu đọc của hệ thống này là trung tâm hình ảnh. Ảnh: Elektro.


Toàn bộ trung tâm hình ảnh được tích hợp trong đầu đọc này. Bên cạnh khả năng đọc và phát DVD như bất kỳ sản phẩm nào khác, nó có thể ghi các chương trình TV hay video từ máy quay vào đĩa DVD hoặc vào ổ cứng theo 5 mức chất lượng XP (43 tiếng trên ổ cứng hay 1 tiếng trên DVD) SP, LP, EP cho đến MLP (477 tiếng trên ổ cứng hay 21 tiếng trên DVD). Ngoài ra nó cũng có thể ghi qua lại giữa DVD và ổ cứng. Được tích hợp chuẩn truyền hình số mặt đất DVB-T, đầu đọc của hệ thống HRT403DA có thể tương thích hoàn toàn với truyền hình Freeview của Anh và các nước cùng hệ. Thiết bị này cũng hỗ trợ chế độ cài đặt thu hình tự động theo ngày, theo kênh, khả năng thu theo các series truyền hình… Dù thị trường nhắm tới của HRT403DA là Anh nhưng do tương thích DVB-T nên có thể bắt tốt các kênh truyền hình số mặt đất của Việt Nam như Truyền hình Bình Dương, truyền hình TP HCM hay các kênh miễn phí của VTC

Loa siêu trầm gánh vác hết phần âm thanh. Ảnh: Trustedreviews.


Có lẽ vì đầu đọc đã ôm đồm toàn bộ trung tâm hình ảnh nên trung tâm âm thanh được đẩy sang cho loa siêu trầm gánh vác. Điều này đã làm nên một hệ thống chẳng giống ai bởi loa siêu trầm lại đóng luôn vai trò là một ampli và bộ giải mã âm thanh. Chính vì thế, sau lưng subwoofer có đường âm thanh vào optical lấy từ đầu DVD và một đuờng Remocon để chuyển các tín hiệu từ điều khiển từ xa qua đầu đọc tới loa. Bên cạnh đó là 3 giắc âm thanh nối tới 2 loa trước và một loa trung tâm với các màu khác nhau dễ dàng cho kết nối.

Đóng vai trò là một giải pháp kết hợp xem phim và xem TV với đầu thu tín hiệu truyền hình số thì HRT403DA đã thể hiện rất tốt phẩm chất của mình. Chức năng hỗ trợ nâng phân giải từ DVD lên 1080p trên các màn LCD HD khá hữu dụng dù vẫn chưa được sắc nét. Tuy nhiên, chất luợng âm thanh với kỳ vọng về một rạp hát tại gia thì HRT403DA không xuất sắc khi âm cao quá nhiều trong khi âm trầm lại loãng. Có lẽ giới hạn này nằm ở tính ôm đồm lai ghép giữa loa siêu trầm và ampli.

Kèm theo đó là sự thiếu vắng của hai loa sau, trong khi âm trung và cao vốn được loa trước đảm nhiệm lại được tăng cường bởi loa trung tâm. Nhưng với một hệ thống tích hợp quá nhiều tính năng với một mức giá không quá "chát" (500 bảng Anh) thì chất luợng âm thanh như vậy cũng có thể coi là khá hợp lý.

Thứ Năm, 29/01/2009 08:07
31 👨 425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp