Quốc hội Mỹ sẽ xem xét vụ Microsoft mua Yahoo

Uỷ ban Pháp luật Quốc hội Mỹ sẽ tổ chức một buổi nghe về vụ thâu tóm Microsoft đề nghị với Yahoo vào tuần tới mặc dù Yahoo chưa hề nhận lời hay từ chối.

Khách hàng tại gian hàng Yahoo tại triển lãm hãng điện tử tiêu dùng tại Las Vegas, Mỹ, tháng 1/2008. Ảnh: Reuters

Các thành viên đứng đầu Uỷ ban đặt lịch vào ngày 8/2 sau khi Microsoft tuyên bố hôm thứ Sáu rằng sẽ mua Yahoo với giá 44,6 tỷ USD. Các nghị sĩ John Conyers và Lamar Smith trong một thông cáo nói vụ Microsoft thâu tóm Yahoo chắc chắn là một trong những vụ sáp nhập công nghệ lớn nhất và họ đã thấy những vấn đề quan trọng liên quan đến bối cảnh cạnh tranh của thị trường Internet. Uỷ ban sẽ nghe các chuyên gia, những người sẽ đánh giá xem liệu các công việc của vụ hợp nhất này có làm xói mòn những nguyên tắc cơ bản của cạnh tranh Internet không.

Nhóm đặc trách về Chính sách cạnh tranh và chống độc quyền của Uỷ ban sẽ tổ chức một phiên điều trần để xem xét cẩn thận về vụ sáp nhập Microsoft-Yahoo. Yahoo chưa nói họ sẽ chấp nhận lời đề nghị hay không nhưng các nhà phân tích tin sẽ là một giao dịch quá tốt đối với biểu tượng Internet đang chật vật và các nhà chức trách Mỹ không chắc thấy được lý do gì để cản trở nó.

Giao dịch này nếu thành hiện thực sẽ điều chỉnh mạnh bối cảnh thị trường Internet và công nghệ nói chung. Các website Microsoft và Yahoo hợp nhất lại sẽ chiếm đến 15,6% lưu lượng trực tuyến ở Mỹ trong khi Google chỉ chiếm 7%, theo thống kê của công ty Hitwise tính đến cuối tháng 1/2008. Tuy nhiên, xét về tìm kiếm trực tuyến, Google vẫn giữ 65,98% thị phần.

Thứ Hai, 04/02/2008 08:21
31 👨 25
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp