Plasma trình diễn 3D tốt hơn LCD LED

Theo đánh giá của Consumer Report (Mỹ), TV Plasma của Panasonic trình diễn hình ảnh 3D hiệu quả hơn so với sản phẩm của LCD LED Samsung.

Sau Panasonic, Samsung cũng đã phát hành những mẫu TV 3D của hãng ra thị trường. Consumer Report, một tổ chức của Mỹ đã thử và đánh giá khái quát về hiệu quả trình diễn 3D ở trên cả 3 mẫu TV 3D hiện đang có, Samsung LED C7000, C8000 và Plasma 3D VT20 Panasonic.


Vẫn còn quá sớm để nói rằng, màn hình Plasma hay LCD phù hợp hơn cho 3D. (Ảnh: 3ddisplay).

Mặc dù 3 mẫu TV 3D của cả hai hãng đều thể hiện hình ảnh 3D rất ấn tượng, nhưng sản phẩm Plasma của Panasonic lại tỏ ra trội hơn so với hai sản phẩm 3D của Samsung. Ở một số góc nhìn, hình ảnh 3D trên LCD Samsung vẫn còn hiện tượng nhòe và bóng ma, mặc dù đã xem thông qua kính trập hình động chuyên dụng. Ngoài ra, nếu như nghiêng và ngả đầu xuống thì hình ảnh đi qua kính 3D sẽ trở thành màu đen và không thể thấy được gì nữa. Trong khi đó, mẫu Plasma của Panasonic hoàn toàn không xảy ra hai hiện tượng này khi trình chiếu 3D.

Một điều khác nữa là những mẫu 3D LCD Samsung có góc nhìn hình ảnh nhỏ hơn so với Plasma. Đây mới là thử nghiệm đơn giản với số ít những mẫu 3D từ hai công nghệ màn hình LCD và Plasma, chưa thể chắc chắn công nghệ màn hình nào phù hợp hơn cho hình ảnh 3D. Nhưng có thể nhận thấy, Plasma 3D của Panasonic phần nào đã nhỉnh hơn một chút so với 3D LCD LED của Samsung trong việc thể hiện hình ảnh nổi ba chiều.

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=C8haf9oIlkk[/youtube]
Video dùng thử TV 3D Panasonic và Samsung

Thứ Năm, 25/03/2010 11:30
31 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp