Pin bạc kẽm có thời lượng hơn 40% pin lithium

Sản phẩm này của hãng ZPower (Mỹ) cũng không dùng dimethyl carbonate gây cháy nổ như trong công nghệ pin thông thường mà sử dụng chất hóa học tương tự như nước nên có độ an toàn cao hơn.

Theo Ross Dueber, Giám đốc điều hành ZPower, pin bạc kẽm chứa nhiều năng lượng hơn. Chẳng hạn, nếu pin lithium hoạt động trong 2 giờ thì sản phẩm của ZPower chạy liên tục 3 giờ. Ngoài ra, nó không làm giảm độ hao pin trong năm đầu còn lithium giảm tới 30%. Loại pin này sẽ xuất hiện trên thị trường trong tháng 8 tới.

Vishal Sapru, Giám đốc quản lý về năng lượng tại tập đoàn Frost & Sullivan, cho biết kẽm bạc trước đây thường được ứng dụng trong pin dùng một lần cho các thiết bị trong quân đội và hàng không. ZPower đã tích hợp thêm khả năng sạc lại và dù có thể chưa được công chúng đón nhận rầm rộ, loại pin này sẽ là lựa chọn tối ưu cho những khách hàng muốn thay thế công nghệ lithitum.

Tuy nhiên, pin lithium tương đối rẻ trong khi pin của ZPower có chứa bạc nên giá thành đắt hơn. Bên cạnh đó, thực tế cho thấy ảnh hưởng của lithium vẫn còn lớn.

Thứ Hai, 05/05/2008 09:49
51 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản