Phương thức sao chép dữ liệu tuyệt đối

Bạn đã bao giờ gặp phải vấn đề khi đang copy một thư mục thì chỉ vì 1 file lỗi nhỏ nào đó mà bạn phải dừng toàn bộ quá trình sao chép lên đến hàng chục GB của mình lại? Nếu gặp rồi thì bạn sẽ cần đến phương thức sao chép tuyệt đối được giới thiệu trong bài viết sau.

Thông thường, khi bạn copy 1 thư mục hay toàn bộ dữ liệu trên 1 ổ, Windows sẽ đọc lướt ổ đĩa hay thư mục cần sao chép đó và tạo ra 1 bản sao của khối dữ liệu đó trên 1 ổ đĩa khác.

Bản sao này thực chất không hoàn chỉnh, bởi nó không sao chép lại toàn bộ những gì thật sự có trên ổ đĩa. Bởi cơ chế sao chép của Windows vẫn chưa hoàn hảo nên trong quá trình copy có bất kì lỗi nào xảy ra ờ cả bên nguồn và bên đích thì việc copy sẽ bị ngừng lại.

Nếu bạn thực sự cần chuyển tất cả dữ liệu trên 1 ổ cứng cũ sang một ổ cứng mới và muốn đảm bảo nó không khác gì những dữ liệu bạn đang có trên ổ cũ (kể cả những thứ đã xóa mà vùng nhớ đó chưa bị ghi đè lên). HDD Raw Copy Tool sẽ cung cấp cho bạn một giải pháp sao chép dữ liệu cấp thấp (giống như Low-level Format) nó sẽ sao chép nguyên vẹn từng cung từ (sector) có trên ổ đĩa cũ và chuyển hết sang ổ đĩa mới. Điều này đồng nghĩa với tất cả những dữ liệu mới bị xóa và cung từ của dữ liệu đó chưa bị ghi đèn bởi nguồn dữ liệu khác cũng sẽ được copy hết sang ổ cứng mới.

Công nghệ này đảm bảo rằng dữ liệu của bạn sẽ được sao chép 1 cách tuyệt đối.

Bạn có thể tải HDD Raw Copy Tool tại đây.

Chương trình có cấu tạo và cách sử dụng tương đối đơn giản. Tại cửa sổ đầu tiên khi khởi động chương trình, các bạn hãy chọn ổ cứng muốn chép dữ liệu, hoặc nếu muốn bạn có thể chép 1 file nào đó cụ thể ở dòng dưới cùng.

Phương thức sao chép dữ liệu tuyệt đối

Sau khi chọn được nguồn cần chép hãy nhấn continue để tiếp tục chọn đích đến cho những dữ liệu được sao chép này.

Cuối cùng là bấm Start để bắt đầu quá trình sao chép dữ liệu.

Phương thức sao chép dữ liệu tuyệt đối

Và sau khi quá trình sao chép sector kết thúc, bạn sẽ có 1 khối dữ liệu giống hệt với khối dữ liệu cũ kể cả những dữ liệu đã từng bị xóa khỏi thùng rác của máy tính.

Thứ Tư, 10/08/2011 06:38
51 👨 1.609
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp