Cách khôi phục lại thư Gmail đã xóa

Để giảm dung lượng email sử dụng trong Gmail thì việc xóa đi những email không sử dụng nữa là điều cần thiết. Tuy nhiên sẽ có nhiều lần bạn vô tình xóa nhầm những email quan trọng cần thiết cho công việc của mình. Vậy làm sao để có thể lấy lại được những email đã xóa đó?

Có rất nhiều cách để lấy lại những email đã xóa trong Gmail, có thể sử dụng tính năng Thùng rác có trong Gmail và có ở bất cứ dịch vụ email nào, hoặc sử dụng công cụ hỗ trợ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc một số cách để lấy lại những email đã xóa trong Gmail.

Hướng dẫn lấy lại email đã xóa trong Gmail

Cách 1: Lấy lại email trong Thùng rác

Gmail mặc định những email đã xóa đều sẽ được đưa vào mục Thùng rác riêng để chúng ta có thể lấy lại khi cần trong vòng 30 ngày, kể từ ngày đã xóa.

Chúng ta chỉ cần truy cập vào mục Thùng rác ở danh sách bên trái màn hình.

Mục Thùng rác

Chuyển sang giao diện các email mà chúng ta đã xóa. Tại đây người dùng chỉ cần tích chọn vào những email muốn lấy lại rồi chọn tiếp vào biểu tượng di chuyển ở bên trên, rồi chọn Hộp thư đến là xong.

Lấy lại email

Các 2: Sử dụng phần mềm Thunderbird

Phần mềm Thunderbird sẽ tạo bản sao lưu email trong Gmail để người dùng lấy lại email cần thiết nếu vô tình xóa nhầm.

Bước 1:

Trước hết bạn cần mở Gmail rồi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa và chọn Cài đặt.

Cài đặt Gmail

Bước 2:

Chuyển sang giao diện thiết lập cho Gmail, người dùng nhấn vào mục Chuyển tiếp và POP/IMAP. Sau đó nhìn xuống bên dưới tích chọn vào Bật chức năng tải POP cho tất cả thư. Nhấn Lưu thay đổi ở bên dưới.

Bật POP cho các email

Bước 3:

Tiếp đến bạn tải phần mềm Thunderbird theo link dưới đây và cài đặt trên máy tính.

Cài Thunderbird

Bước 4:

Hiển thị giao diện Thunderbird với yêu cầu người dùng nhập địa chỉ Gmail, rồi nhấn Tiếp tục ở bên dưới.

Nhập địa chỉ mail

Chuyển tiếp sang giao diện mới chúng ta tích chọn vào POP3 (giữ thư trên máy tính của bạn) rồi nhấn Done, những việc thiết lập thông số sau đó được thực hiện tự động.

Chọn POP3

Lưu ý với người dùng nếu chúng ta nhận được cảnh báo lỗi không truy cập được thì do Google đã chặn quyền truy cập của những ứng dụng không phải của Google đăng nhập tài khoản Gmail của bạn. Khi đó bạn cần truy cập link dưới đây rồi bật Cho phép ứng dụng kém an toàn. Sau đó tải lại giao diện phần mềm Thunderbird là được.

https://myaccount.google.com/lesssecureapps

Cho phép ứng dụng khác truy cập Gmail

Bước 5:

Kết quả Thunderbird sẽ tải toàn bộ các email trong Gmail về máy tính để chúng ta kiểm tra. Nếu chưa hiện tin nhắn thì bạn nhấn Nhận tin nhắn trong giao diện phần mềm.

Nhận tin nhắn

Những email mới nhất trong Gmail được hiển thị ở phía cuối giao diện. Khi nhấn vào email chúng ta cũng có các tùy chọn ở bên dưới.

Ngoài ra Thunderbird còn có rất nhiều tính năng hữu ích khác như gửi email, duyệt mail theo tab, đăng nhập nhiều tài khoản email cùng lúc.

Đọc email

Cách 3: Sử dụng Google Takeout

Google Takeout là dịch vụ lưu lại toàn bộ các thông tin, dữ liệu qua địa chỉ Google của bạn trong đó có dữ liệu của Gmail.

Bước 1:

Người dùng truy cập dịch vụ Google Takeout theo link dưới đây rồi đăng nhập tài khoản Gmail cá nhân.

https://takeout.google.com

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo người dùng kéo xuống bên dưới tới mục Mail. Khi đó bạn được mặc định tải toàn bộ email của bạn. Trong trường hợp chúng ta chỉ muốn tải một số email cố định thì nhấn vào Bao gồm tất cả dữ liệu trong Mail.

Tải xuống các email

Khi đó hiển thị bảng để người dùng chọn email gắn nhãn muốn tải dữ liệu xuống.

Chọn nhãn email muốn tải

Lưu ý để chỉ tải Gmail thì người dùng bỏ tích ở tất cả các mục dữ liệu khác. Nhấn vào Bước tiếp theo bên dưới.

Tải dữ liệu Gmail

Bước 3:

Chuyển sang bước thiết lập mới phần Gửi liên kết tải xuống email chúng ta có thêm lựa chọn tải lên dịch vụ lưu trữ đám mây. Tiếp bên dưới là những tùy chọn thiết lập khác. Cuối cùng nhấn Tạo tệp lưu trữ.

Tạo tệp lưu trữ

Bước 4:

Hiển thị giao diện để chúng ta tải bản lưu trữ dữ liệu Gmail, nhấn vào Tải xuống để tải file.

Tải file xuống

Khi bạn giải nén file tải xuống sẽ được thư mục chứa các định dạng dữ liệu .mbox như hình dưới đây. Chúng ta phải sử dụng Thunderbird để xem email định dạng này.

File .mbox

Trước tiên bạn cần cài đặt tiện ích ImportExportTools cho Thunderbird theo link dưới đây. Lưu ý tiện ích này chỉ cài trên Thunderbird bản 63 trở xuống mà thôi.

https://addons.thunderbird.net/en-us/thunderbird/addon/importexporttools/

File được tải xuống máy tính bằng định dạng .xpi.

Tải tiện ích

Bước 5:

Mở giao diện của Thunderbird nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn Tiện ích. Nhấn tiếp vào Tiện ích để truy cập vào giao diện quản lý.

Cài tiện ích cho Thunderbird

Tại đây người dùng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa rồi chọn Cài đặt tiện ích từ tập tin rồi chọn file tiện ích từ máy tính để cài đặt.

Cài tiện ích từ file

Nếu bạn dùng bản mới nhất của Thunderbird thì chỉ cần vào giao diện Tiện ích, nhập từ khóa ImportExportTools để tìm kiếm tiện ích phù hợp với phiên bản đang dùng. Nhấn Thêm vào Thunderbird để sử dụng. Khởi động lại Thunderbird để cài đặt có hiệu quả.

Cài tiện ích từ kho

Bước 6:

Tiếp đến trong khu vực trống tại thanh menu bên trái màn hình bạn nhấn chuột phải chọn ImportExportTools NG, chọn tiếp Import mbox file để mở file dữ liệu Gmail từ máy tính. Sau đó bạn chỉ cần nhấn vào file dữ liệu .mbox là xong.

Nhập file mbox

Khi đó những file dữ liệu đã mở sẽ được tạo thành thư mục riêng trên Thunderbird như hình dưới đây.

Tạo thư mục email

Như vậy bạn đã có một số cách để lấy lại Gmail khi xóa nhầm email. Lưu ý cách 2 và cách 3 đều phải thực hiện trước khi xóa hoàn toàn email nên cần chú ý khi thực hiện.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 02/10/2019 16:34
4,212 👨 121.207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Gmail