Phim DVD và Blu-ray sắp đến hồi kết

Sự lớn mạnh của các dịch vụ xem và tải phim trực tuyến khiến cho lượng tiêu thụ băng đĩa Blu-ray và DVD sẽ sụt giảm nhiều trong thời gian tới.

Phim DVD và Blu-ray sắp đến hồi kết
Đĩa phim Blu-ray và DVD có giá trung bình đắt hơn nhiều so với phim trực tuyến (Ảnh: Whathifi)

Hãng nghiên cứu IHS Screen Digest công bố báo cáo cho thấy các dịch vụ xem và tải phim trực tuyến đang có bước phát triển rất lớn trong vài năm gần đây. Các dịch vụ xem phim trực tuyến trả phí tại Mỹ năm nay sẽ đã đạt 3,4 tỷ lượt, tăng mạnh từ mốc 1,4 tỷ lượt của năm ngoái. Con số này sẽ vượt qua doanh số tiêu thụ băng đĩa phim thông thường trong năm nay.

Lượng đĩa phim DVD và Blu-ray tiêu thụ trong năm 2012 dự kiến sẽ giảm từ 2,6 tỷ chiếc xuống còn 2,4 tỷ. Trong khi sự lớn mạnh của các dịch vụ phim như Netflix, LoveFilm đang không ngừng tăng lên. Dan Cryan, một nhà phân tích tới từ IHS, cho rằng đĩa phim Blu-ray và DVD đang bắt đầu bước vào giai đoạn cuối.

Tuy nhiên, sẽ phải mất thời gian lớn để các dịch vụ phim trực tuyến xóa sổ hoàn toàn băng đĩa phim truyền thống. Minh chứng có thể thấy ở việc dù kho nhạc iTunes đã có mặt trong 9 năm qua nhưng CD vẫn còn tồn tại làm một phần của nền công nghiệp âm nhạc.

Bản nghiên cứu từ IHS cũng chỉ ra sự chênh lệch rất lớn giữa việc giá trung bình cho một bộ phim online chỉ khoảng nửa USD trong khi giá của đĩa phim lên tới 4,72 USD, gấp khoảng 9 lần.

Thứ Ba, 27/03/2012 14:24
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp