"Phế phẩm" của Nokia được các đối thủ trọng dụng

Ngày 15/4, một trong những người đứng đầu dự án hệ điều hành di động MeeGo, Valtteri Halla đã lên tiếng bày tỏ rằng, dù nền tảng này đã bị Nokia ruồng rẫy song nhiều đối thủ khác như LG Electronics lại xem đây là cơ hội tốt để họ ứng dụng MeeGo cho các sản phẩm của mình.


Nokia không tỏ ra hứng thú với hệ điều hành MeeGo. (Nguồn: Internet)

Hệ điều hành mã nguồn mở MeeGo đã được Nokia và Intel chung sức tạo nên hồi năm ngoái, dựa trên nền tảng của Linux.

Tuy nhiên, sau đó hãng điện thoại Phần Lan đã đổi ý, và lựa chọn Windows Phone của Microsoft làm hệ điều hành chủ lực cho các smartphone tương lai của mình, đồng thời có ý định bỏ rơi MeeGo.

Halla cho biết: "MeeGo đang mở ra nhiều cơ hội cho những hãng sản xuất điện thoại di động khác. Hiện chúng tôi đang xúc tiến các cuộc trao đổi liên quan tới hệ điều hành của mình. Mọi người sẽ sớm được thấy những thay đổi mới trong năm nay."

Vị kỹ sư từng có nhiều năm làm việc trên nền tảng phần mềm Linux cho Nokia nói thêm rằng, chính vị thế thống trị của hãng điện thoại Phần Lan đã ngăn cản các đối thủ của họ trong việc lựa chọn MeeGo. Còn bây giờ, khi MeeGo bị coi là một "phế phẩm" của Nokia, thì nhiều nhà sản xuất mobile đã tỏ ra rất hào hứng với nền tảng mới mẻ này.

Trước đây, Nokia đã từng hứa rằng trong năm nay, hãng này sẽ ra mắt thiết bị đầu tiên và cũng là cuối cùng chạy hệ điều hành MeeGo, trước khi đi theo con đường Windows Phone hóa.

Thứ Bảy, 16/04/2011 10:23
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp