Phát hiện ra nấm mới chung tay với vi khuẩn gây ra bệnh Crohn

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Case Western Reserve University vừa công bố tìm ra một loại nấm mới nguy hiểm chung tay với hai loại vi khuẩn gây ra bệnh Crohn trên cơ thể người bệnh.

Được biết, bệnh Crohn là một dạng bệnh viêm nhiễm đường ruột tiêu hóa dẫn đến đau bụng, tiêu chảy cấp tính và khiến cơ thể rơi vào trạng thái thất thần, mệt mỏi. Và bệnh chủ yếu do hai loại vi khuẩn hại trong đường ruột gây ra đó là E. coli và Serratia marcescens.

Tuy nhiên, chuyện không chỉ dừng ở đó khi mà nhóm nghiên cứu thuộc trường Case Western Reserve University cũng vừa tìm thấy ra một loại nấm mới chuyên “góp gạo thổi cơm chung” với hai loại vi khuẩn hại gây ra bệnh Crohn.

bệnh Crohn là một dạng bệnh viêm nhiễm đường ruột tiêu hóa
Nguồn ảnh: CRYONOID Custom media/Shutterstock.

Theo các chuyên gia nhận định, loại nấm mới này đóng một vai trò rất quan trọng trong việc chi phối phát triển của bệnh Crohn. Trước giờ, những người mắc bệnh này thường được uống thuốc kháng sinh, đặc trị hai loại vi khuẩn hại E. coli và Serratia marcescens mà quên mất đã và đang tồn tại thêm một loại nấm gây bệnh tiềm ẩn.

Hiện loại nấm mới gây hại này đang được tiếp tục nghiên cứu, chẩn đoán để chế tạo ra loại thuốc kháng nấm sao cho phù hợp. Nhưng quan trọng hơn hết, phát hiện này lần nữa đặt ra vấn đề hết sức đau đầu với giới y học là làm sao phải thay đổi được phương pháp, phác đồ điều trị bệnh Crohn sau khi phát hiện ra một nhân tố gây bệnh tiềm ẩn khác là một dạng nấm trong ruột.

Huỳnh Dũng (Theo UPI)

Chủ Nhật, 25/09/2016 09:27
31 👨 1.171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình