Phát hiện lỗi bảo mật trong Nokia PC Suite

Người sử dụng Nokia PC Suite đang phải đứng trước các nguy cơ bị tấn công khi vừa có một lỗ hổng bảo mật trong bộ phần mềm này được phát hiện.

Lỗi bảo mật này có thể bị tin tặc lợi dụng để tấn công nhằm chiếm quyền điều khiển các hệ thống bị mắc lỗi.

Trong một thông cáo mới đây, Nokia đã khẳng định sự tồn tại của lỗ hổng bảo mật trong bộ phần mềm PC Suite, có thể đặt người dùng trước nguy cơ bị tấn công.

Cũng theo Nokia, lỗ hổng bảo mật trong PC Suite có liên quan đến môi trường ActiveX. Nguyên nhân gây ra lỗi bảo mật này được xác định là do một lỗi biên trong Gracenote CDDBControl ActiveX Control. Hãng bảo mật Secunia đã xếp lỗi này vào mức độ "cực kỳ nguy hiểm".

Các phiên bản Nokia PC Suite bị mắc lỗi gồm phiên bản 6.7 và 6.8. Tuy nhiên, lỗi bảo mật này không ảnh hưởng đến những chiếc điện thoại di động của Nokia sử dụng phần mềm PC Suite.

Nokia cũng cho biết nếu không cài đặt ActiveX người dùng sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật này. Đồng thời hãng cũng cho biết hiện họ vẫn chưa ghi nhận được bất kỳ vụ tấn công nào lợi dụng lỗi bảo mật nói trên.

Nokia cũng đã chính thức cho vá lỗi bảo mật trong PC Suite và khuyến cáo người dùng tải về phiên bản mới nhất thông qua trang web của hãng hoặc tính năng tự động nâng cấp.

Hoàng Dũng

Thứ Năm, 29/06/2006 13:36
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp